ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ทหารอเมริกันกลับสู่อิสลาม หลังเข้ารบในอิรัก

เป็นเวลานานกว่า 15 ปีแล้วที่สหรัฐอเมริกาบุกอิรัก ทำลายล้างทหาร และสังหารมุสลิม ในขณะที่อิรักยังคงไม่มั่นคง และทุกข์ทรมานจากสงคราม ทหารอเมริกันก็ได้พบการเปลี่ยนแปลงในตัวเองหลังจากกลับบ้าน

แต่ความจำแห่งสงครามยังคงตามหลอกหลอนพวกเขา และทหารที่กลับบ้านแล้วส่วนใหญ่กำลังทรมานจากความเจ็บปวดทางจิตใจ ในขณะที่ทหารส่วนใหญ่กลับมาพร้อมกับฝันร้ายที่เป็นของขวัญ แต่มีกลุ่มทหารบางส่วนที่กลับมาพร้อมกับศรัทธาแห่งศาสนาอิสลามของพวกเขา และตอนนี้พวกเขาได้อยู่ในความสงบ และระลึกถึงอัลลอฮ.

และนี่คือเรื่องราวที่ทหารอเมริกันหนึ่งคนที่เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามขณะถูกส่งไปรบในอิรัก

Anthony Grant Vance เป็นนาวิกโยธินสหรัฐที่ถูกส่งไปปฎิบัติหน้าที่ในอิรักซึ่งเขาหวนกลับบ้านเกิดพร้อมกับศาสนาอิสลาม เขาเกิดมาในครอบครัวชาวอเมริกันเชื้อสายปานามาและเติบโตในฐานะคริสเตียนคาทอลิก

พ่อของเขาเป็นนาวิกโยธินสหรัฐฯ แต่เกษียณจากการเป็นทหารหลังจากเปลี่ยนมานับถือพระยะโฮวา พ่อแม่ของเขาหย่ากันในขณะที่เขายังเด็ก แม่ของเขามาจากปานามาในขณะที่พ่อของเขาเป็นคนอเมริกัน

หลังจากเดินตามรอยเท้าของพ่อของเขาเขาก็เข้าร่วมกับกองทัพเรือ และเดินทางไปทั่วประเทศก่อนที่จะถูกนำไปอิรักในปี 2551

แอนโทนี่เคยพบกับศาสนาอิสลามเมื่อเขายังเด็กและอาศัยอยู่ที่แคนซัสเขามีเพื่อนชาวอัฟกานิสถานสองคน ต่อมาเขาเคยสงสัยเกี่ยวกับศาสนาอิสลามในขณะที่เขาอยู่ในลองไอส์แลนด์ และสนใจศูนย์อิสลามที่นั่น

เขามีความรู้สึกที่ดี และนุ่มนวลเกี่ยวกับอิสลามก่อนเดินทางไปอิรัก เมื่อเขามาถึงอิรักหัวใจของอารยธรรมมุสลิม เขาถือเป็นโอกาสทองในการศึกษาอิสลาม และรู้ว่ามัน

เขาติดต่อกับผู้รับเหมาชาวมุสลิมบนฐานของเขา และเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับอัลกุรอานและอิสลาม หลังจากศึกษาและค้นคว้ามานานเขาเชื่อในคำสอน และปรัชญาของอิสลามและเขากลายเป็นมุสลิม

แอนโทนี่รับชะฮาดะห์ขณะที่ยังคงปฎิบัติภาระกิจในอิรัก และเปลี่ยนกลับสู่อิสลาม เขาเปลี่ยนชื่อจาก Anthony Grant Vance เป็น Ibraheem Abdel-Wahed Mohammed

นอกจากนี้เขายังเข้าร่วมกับศูนย์อิสลามในลองไอส์แลนด์ และใช้ชีวิตอย่างสงบสุข เขาไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวในหมู่ทหารอเมริกันที่กลับมาพร้อมกับอิสลาม โดยมีทหารอเมริกันอีกหลายคนที่กลับมาพร้อมกับศาสนาอิสลาม

ที่มา mvslimfeed.com

i-newsmedia.net