ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

โบสถ์ 500 แห่งในลอนดอน เปลี่ยนเป็นมัสยิด

500 โบสถ์กลายเป็นมัสยิดในลอนดอน

ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่ถูกกำหนดให้มีอำนาจเหนือมันเป็นศาสนาของอัลลอฮ, เจ้าของโลก อัลเลาะห์ได้สัญญาไว้ในคัมภีร์กุรอ่าน

“ พระองค์คือ (อัลลอฮ)) ผู้ซึ่งได้ส่งร่อซู้ลของเขาพร้อมด้วยแนวทางและศาสนาแห่งสัจธรรม (เช่นอิสลาม) เพื่อที่จะมีอำนาจเหนือทุกศาสนาอื่น ๆ ถึงแม้ว่า Mushrikoon (ผู้ปฏิเสธศรัทธา) จะเกลียดชังก็ตาม” (at-Tawbah, 9:33)

ศาสนาอิสลามในซีกโลกตะวันตกได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วใน 20 วันศตวรรษและยังคงเติบโตที่ก้าวอย่างเต็มรูปแบบ ตามรายงานของ Pew Research Center มีชาวมุสลิมมากกว่า 3.5 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาและศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่ใหญ่เป็นอันดับสองในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ชาวมุสลิมในสหราชอาณาจักรมีประมาณ 3.3 ล้านคนและเป็นศาสนาที่เติบโตเร็วที่สุดในสหราชอาณาจักร

การเติบโตของศาสนาอิสลามนั้นสามารถวัดได้จากข้อเท็จจริงที่ว่า“ โบสถ์ถูกแทนที่ด้วยมัสยิดในลอนดอน” ใช่มันเป็นเรื่องจริงอย่างแน่นอน

500 โบสถ์ปิดตั้งแต่ปี 2544 และ 493 มัสยิดเปิดและสร้างขึ้นในสถานที่ของพวกเขา เหตุผลเบื้องหลังการปิดคือจำนวนคริสเตียนที่ลดจำนวนเข้าโบสถ์ในขณะที่จำนวนชาวมุสลิมที่เพิ่มขึ้นในสหราชอาณาจักรและการอุทิศตนเพื่อเข้าร่วมสวดมนต์เป็นประจำนำไปสู่การเปิดมัสยิด

นอกเหนือจากมัสยิดจำนวนศาลชาริอายังเพิ่มขึ้นในลอนดอน มีศาลชาริอาห์มากกว่า 100 แห่งในเมืองหลวงของอังกฤษ

คริสตจักรจำนวนมากถูกดัดแปลงอย่างเป็นทางการเป็นมัสยิดโดยเจ้าหน้าที่ในลอนดอน มีโบสถ์ที่โดดเด่นและมีประวัติศาสตร์มากมายในปัจจุบันคือมัสยิดและผู้คนกำลังเข้าร่วมละหมาดวันละ 5 ครั้ง

จากการวิจัยในปี 2563 จำนวนชาวมุสลิมที่สวดอ้อนวอนจะเพิ่มขึ้น 6,83,000 คนและจำนวนคริสเตียนที่เข้าร่วมโบสถ์ทุกสัปดาห์จะลดลงเป็น 6,79,000 คนในลอนดอน

www.mvslimfeed.com