ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

หมู่บ้านคริสเตียนในฟิลิปปินส์กลับคืนสู่อิสลาม (มีคลิป)

หมู่บ้านคริสเตียนทั้งหมดกลับคืนสู่อิสลามในฟิลิปปินส์

Allahu Akbar! อัลลอฮ์นั้นเป็นผู้ทรงเอ็นดูเมตตาแก่ปวงบ่าวของพระองค์แท้จริงเขานั้นเป็นผู้ชี้นำทางและผู้ที่ทำให้ผู้คนหลงทาง เหตุการณ์อัศจรรย์นี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในนั้นมีคริสเตียน 250 คนในภาคกลางของฟิลิปปินส์

ทีมชาวมุสลิมที่กระตือรือร้นด้วยความร่วมมือของสถาบันการศึกษาและการวิจัยอิสลามแห่งสหราชอาณาจักร (iERA) ในสหราชอาณาจักรได้เห็นปาฏิหาริย์ครั้งนี้ซึ่งทั้งหมู่บ้านยอมรับและประกาศอิสลามในมือ

ทีม iERA ได้รับเชิญจากชาวมุสลิมในพื้นที่ซึ่งทำงานมาตั้งแต่ 20 ปีที่ผ่านมาเพื่อส่งเสริมและติดตั้งอิสลามในชีวิตของชาวฟิลิปปินส์ ทีมเดินทางมาพบกับอาบูบาการ์ซึ่งเป็นมุสลิมในเกาะบาตันตาในเซบูในฟิลิปปินส์

ทีม iERA ก่อนออกเดินทางไปยังหมู่บ้านเก็บของแห้งอาหารบางอย่างเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อเป็นของขวัญและแสดงท่าทีสันติภาพ

ทีมเดินทางมาถึงหมู่บ้านและจัดประชุมสัมมนาเพื่อถ่ายทอดข้อความของศาสนาอิสลามแก่คริสเตียนในท้องถิ่น ผู้ชมประมาณ 250 คริสเตียนถูกสะกดจิตโดยการพูดคุยส่งโดยทีม Abu Bakr & iERA

พวกเขาพูดเกี่ยวกับความคล้ายคลึงกันระหว่างศาสนาอิสลามและศาสนาคริสต์และข่าวสารที่แท้จริงของศาสดาพระเยซู (PBUH) ซึ่งเป็นการนมัสการอัลลอฮ์เพียงอย่างเดียว

เพื่อความประหลาดใจของทีม iERA ทั้งหมู่บ้านยอมรับอิสลามโดยมี 215 คนประกาศชาห์ดาห์หรือพยานหลักฐานแห่งศรัทธา

พวกเขาไม่ได้คาดหวังการตอบสนองนี้จากผู้คนในเกาะ Bantayan พวกเขารู้สึกยุ่งเหยิงในความรู้สึกตกใจและมีความสุข

หลังจากช่วยให้พวกเขาโอบกอดศาสนาอิสลามพวกเขาแจกจ่ายรายการอาหารที่บรรจุไว้สำหรับพวกเขาและกล่าวอำลาพวกเขาทิ้งไว้ที่อาบูบาการ์เพื่อสอนพวกเขาอิสลามอย่างสมบูรณ์

iERA แบ่งปันสิ่งมหัศจรรย์นี้ในรายละเอียดในโพสต์ Facebook ของพวกเขา

“ ในชั่วโมงแรกของเช้าวันอาทิตย์ทีม iERA ออกจากเมือง Bogo และมุ่งหน้าออกเดินทางโดยเรือข้ามฟากไปยังเกาะ Bantayan เพื่อถ่ายทอดการโทรและเชื่อมต่อมนุษยชาติกลับคืนสู่พระเจ้า ระหว่างเดินทางไปที่ท่าเรือและก่อนขึ้นเรือเฟอร์รี่ทีมเดินทางได้รับเชิญไปยังมัสยิดเมดินาซึ่งเป็นมัสยิดในท้องถิ่นซึ่งดำเนินการโดยเปลี่ยนกลับไปเป็นอิสลามอาบูบาการ์

อาบูบาการ์ฮีโร่ในท้องถิ่นผู้ซึ่งเขาหวนกลับมานับถือศาสนาอิสลามได้สร้างมัสยิดและก่อตั้งชุมชนมุสลิมท้องถิ่นใหม่จากงาน Dawah Outreach ทั้งหมดที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องมานานกว่า 20 ปี

เขาได้สร้างชุมชนมุสลิมใหม่กว่า 40 แห่งด้วย Masajids ดาวเทียมจาก Dawah Outreach ที่ทำงานอยู่ในหมู่บ้านโดยรอบทั่วเกาะเซบู อาบูบาการ์ยังดำเนินการสถานีวิทยุท้องถิ่นที่เขาใช้เพื่อแจ้งให้ผู้คนทราบเกี่ยวกับข้อความของศาสนาอิสลามและทำให้คนหลายร้อยคนต้องรับอิสลาม

ด้วยความช่วยเหลือของอาบูบาการ์ทีมงาน iERA ได้จัดเตรียมอาหารแห้งไว้ที่มัสยิดเมดินาซึ่งจะถูกนำไปใช้ในวันต่อมาเพื่อแจกจ่ายให้กับคนจน

จากนั้นทีมงาน iERA ก็ขึ้นเรือข้ามฟากไปยังเกาะ Bantayan และดำเนินการเช่ามอเตอร์ไซต์เพื่อต่อกรกับทีมงานที่ออกไปและเดินทางเป็นขบวนไปยังพื้นที่ห่างไกลของเกาะเพื่อเยี่ยมชมชาวบ้านในท้องถิ่น

 

เมื่อมาถึงหมู่บ้านมีการจัดการประชุมสัมมนาในท้องถิ่นเพื่อถ่ายทอดข่าวสารของศาสนาอิสลาม ผู้ชมที่มีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 250 คนจากภูมิหลังของคริสเตียนส่วนใหญ่ได้รับความสนใจจากการพูดคุยอย่างกระตือรือร้นจากทั้ง Abu ​​Bakr และ Esa Khan พวกเขาพูดเกี่ยวกับความคล้ายคลึงกันระหว่างศาสนาอิสลามกับศาสนาคริสต์และข่าวสารที่แท้จริงของศาสดาพระเยซูซึ่งเป็นการนมัสการพระผู้เป็นเจ้าองค์เดียว

อันเป็นผลมาจากสิ่งนี้และโดยได้รับอนุญาตจากพระเจ้าผู้ทรงอำนาจทั้งหมู่บ้านยอมรับอิสลามโดยมี 215 คนที่ประกาศประจักษ์พยานแห่งศรัทธากับ Esa Khan และ Abu Bakr

มันเป็นช่วงเวลาที่มีค่าใช้จ่ายทางอารมณ์เนื่องจากทั้งหมู่บ้านยอมรับอิสลามด้วยกันเป็นชุมชนสหเดียว ต่อจากนี้แพ็คอาหารที่เตรียมไว้แจกจ่ายให้กับคนจนที่มีความยินดีที่ได้รับอาหารที่จำเป็นมากซึ่งรวมถึงข้าว 5 กก. และกระป๋องอาหารแห้ง

เมื่อดวงอาทิตย์เริ่มขึ้นในตอนเย็นทีมมุ่งหน้ากลับไปที่เมืองเซบูก่อนโดยกลับไปที่ท่าเรือโดยเรือข้ามฟากจากนั้นเดินทางต่อโดยรถโค้ชเดินทาง 3 ชั่วโมง”

www.mvslimfeed.com