ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

เพลิงไหม้สถานีรถไฟความเร็วสูงในเมืองญิดดะฮ์ ซาอุฯ บาดเจ็บ 5 ราย

เพลิงไหม้สถานีรถไฟความเร็วสูงในเมืองญิดดะฮ์ ซาอุฯ บาดเจ็บ 5 ราย

เกิดเหตุเพลงไหม้สถานีรถไฟความเร็วสูงหะเราะมัยน์ในเมืองญิดดะฮ์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันอาทิตย์ (29 ก.ย. 62) มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย

ส่วนบริหารมหานครมักกะฮ์กล่าวในทวิตเตอร์ว่า “ผู้บาดเจ็บ 5 คนถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแล้วหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้สถานีรถไฟความเร็วสูงหะเราะมัยน์ในญิดดะฮ์ บุคลากรด้านการแพทย์ 16 คนได้เข้าไปยังพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว”

วิดิโอคลิปที่ถูกส่งต่อกันในทวิตเตอร์แสดงให้เห็นกลุ่มควันหนาทึบ ขณะที่หน่วยป้องกันพลเรือนพร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์หลายลำเข้าปฏิบัติการควบคุมเพลิง ตามรายงานของรถไฟความเร็วสูงหะเราะมัยน์ที่ชี้แจงผ่านบัญชีหลักของหน่วยงานทางทวิตเตอร์ชี้ว่าเหตุเพลงไหม้เริ่มต้นในเวลา 12:35 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะนี้ผู้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงหะเราะมัยน์ได้ยุติการบริการไว้ชั่วคราวจนกว่าจะได้รับแจ้งว่าแก้ปัญหาความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว

รถไฟความเร็วสูงหะเราะมัยน์ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วโดยกษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ ถือเป็นรถไฟฟ้าความเร็วสูงเจ้าแรกในภูมิภาค มีทั้งหมด 5 สถานี คือ มักกะฮ์-ญิดดะฮ์—สนามบินนานาชาติกษัตริย์อับดุลอะซีซ-เมืองเศรษฐกิจกษัตริย์อับดุลลอฮ์-มะดีนะฮ์ ระยะทางรวมกว่า 450 กิโลเมตร เปิดให้บริการครั้งแรกในเชิงพาณิชย์เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

บริการรถไฟที่เร็วที่สุดในตะวันออกกลางนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ความสะดวกและความปลอดภัยในการคมนาคม ใช้ความเร็วในการให้บริการสูงถึง 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำให้สามารถเดินทางจากญิดดะฮ์ไปยังมะดีนะฮ์ได้ภายใน 90 นาที

ที่มา : ALARABIYA

whitechannel.tv