ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ตุรกี, ปากีสถาน, มาเลเซีย ผนึกกำลังก่อตั้งช่องทีวีต่อสู้กระแส “อิสลาโมโฟเบีย”

UNITE: Turkey, Pakistan, Malaysia unite to fight Islamophobia

“เมื่อเติร์ก มลายู ปาทาน ประกาศเจตนารมร่วมกันก่อตั้งช่องทีวีเพื่อต่อสู้กับกระแส อิสลาโมโฟเบีย”

:ในการประชุมร่วมไตรภาคีระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาติครั้งที่ 74 ณ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พันธมิตรสามชาติได้แก่ ตุรกี มาเลเซียและปากีสถาน โดยตัวแทนบรรดาผู้นำทั้งสามชาติประกอบด้วยประธานาธิบดี รอยับ ตอยยิบ อัรดูฆอน แห่งตุรกี นายกรัฐมนตรี มหาเธร์ มูฮัมหมัด แห่งมาเลเซีย และนายกรัฐมนตรี อิมราน ข่าน แห่งปากีสถาน ได้ตกลงร่วมกันในความร่วมมือกันต่อสู้กับกระแส Islamophobia ที่โลกอิสลามกำลังเผชิญอยู่ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาคมโลก

:ท่านผู้นำทั้งสามได้ตกลงที่จะสร้างช่องรายการทีวีภาคภาษอังกฤษ ที่จะสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่ออิสลาม เพื่อเผชิญหน้ากับความท้าทายที่เกิดจาก Islamophobia จากการใส่ร้ายต่ออิสลามในปัจจุบัน

“ความเข้าใจผิดของผู้คนทั่วไปทำให้เกิดการต่อต้านมุสลิมในพื้นที่ต่างๆ สิ่งนี้จะต้องได้รับการแก้ไข การดูหมิ่นจะต้องหมดไป ซีรี่ส์และภาพยนตร์ประวัติศาสตร์อิสลามจะถูกนำมาเผยแพร่ เพื่อสร้างความเข้าใจที่มาจากความจริงในอิสลาม สื่อที่เราร่วมมือกันนี้มีเป้าหมายเพื่อลบความเข้าใจผิดๆต่ออิสลามนี้ให้หมดไป” Imran Khan ทวีต

:ด้านประธานาธิบดี รอยับ ตอยยิบ อัรดูฆอน กล่าวว่ามุสลิมทั่วโลกกำลังตกเป็นเหยื่อของกระแสความเกลียดชังที่ถูกสร้างด้วยความเท็จ ประธานาธิบดี Erdogan กล่าวว่าคำพูดที่แสดงความเกลียดชังเป็นหนึ่งในอาชญากรรมที่เลวร้ายที่สุดต่อมนุษยชาติ

:ทั้งนี้ในระหว่างการประชุมไตรภาคี ยังได้มีการหารือกรณีปัญหาในแคชเมียร์ โดยมาเลเซียได้เรียกร้องให้มีการปฏิบัติตามมติ UNSC อันเกี่ยวข้องกับแคชเมียร์

:ด้านตุรกีได้เรียกร้องให้มีการเจรจาเพื่อยุติข้อพิพาทแคชเมียร์ ในที่ประชุมใหญ่สมัชชาแห่งสหประชาชาติ โดยประธานาธิบดี Erdogan ยังได้วิพากษ์วิจารณ์ประชาคมระหว่างประเทศว่าไม่ได้สนใจแคชเมียร์

ที่มา: https://www.aa.com.tr/…/turkey-pakistan-malaysia-un…/1594471 /// https://www.samaa.tv/…/pakistan-malaysia-and-turkey-to-sta…/
แปล/เรียบเรียง HANIF
#IslamicNationFBทีมงานกลุ่มประชาชาติอิสลาม