ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ชายอินโดฯเสียชีวิต หลังจากเข้ารับอิสลามเพียง 4 ชั่วโมง

เรื่องราวเหตุการครั้งนี้ มีการเผยแพร่โดยเพจ Facebook ที่มีชื่อว่า 100 Juta Suka เมื่อชายวัยกลางคนที่ได้ตัดสินใจปฏิญาณตน(กล่าวชาฮาดะห์)เพื่อเข้ารับอิสลาม แต่เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 4 ชั่วโมงตนก็ได้เสียชีวิตลงจากโรคหอบหืด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ที่เมือง Kota Manado จังหวัด Sulawesi Utara ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเวลา 15:00 น. ของวันดังกล่าว ชายวัยกลางคนที่ชื่อว่า Ferdinan Sumarauw Daniel ที่นับถือศาสนาคริสเตียนได้เข้าไปพบกับอีหม่ามมัสยิดประจำหมู่บ้านของตน เพื่อจะกล่าวคำปฏิญาณตนเข้ารับอิสลามดังที่ตนตั้งใจไว้ เมื่อกล่าวคำปฏิญาณเรียบร้อยแล้ว อีหม่ามก็ได้ตั้งชื่อมุสลิมให้กับตนที่มีนามว่า Hayatullah Daniel แต่เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันดังกล่าว Hayatullah Daniel ก็ได้เสียชีวิตลง

จากการกล่าวของ Madzabullah Ali ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของ Hayatullah Daniel ตนรู้สึกดีใจที่เพื่อนเขาสามารถทำตามที่ตนเองตั้งใจเอาไว้นั้นก็คือการเข้ารับอิสลาม แต่ตนก็รู้สึกตกใจเหมือนที่ต้องเสียเพื่อนคนนี้ไป ซึ่งการเสียชีวิตของ Hayatullah Daniel ครั้งนี้มีสาเหตุจากโรคหอบหืดที่ตนเป็นมานานแล้ว และเป็นเพราะพระประสงค์ของพระเจ้าจริงๆ ที่ได้เอาลมหายใจของ Hayatullah Daniel หลังจากกล่าวรับอิสลามเพียง 4 ชั่วโมงผ่านมา

ที่มา:tineepny.com