ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

โดรนของสหรัฐอเมริกาออกปฎิบัติการโจมตีทางอากาศสังหารณ์พลเรือนราว 30 รายในอัฟกานิสถาน

Afghanistan:US drone strike kills 30 civilians in eastern Afghanistan, 40 more injured

“โดรนของสหรัฐอเมริกาออกปฎิบัติการโจมตีทางอากาศสังหารณ์พลเรือนราว 30 รายในอัฟกานิสถาน”
:พลเรือนอย่างน้อย 30 รายถูกสังหารณ์และอีกราว 40 รายได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีทางอากาศที่ดำเนินการโดยกองกำลังความมั่นคงอัฟกันซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศสหรัฐในอัฟกานิสถานตะวันออก

:การโจมตีเมื่อคืนวันพุธนั้นมุ่งเป้าไปที่การทำลายที่หลบซ่อนของผู้ก่อการร้าย Daesh(ISIS) แต่เป้าการโจมตีส่วนใหญ่กลับลงบนพื้นที่เกษตรกรรมของชาวอัฟกัน ในพื้นที่ Wazir Tangi อำเภอ Khogyani ในจังหวัด Nangarhar เจ้าหน้าที่สามคนกล่าวกับรอยเตอร์

:กระทรวงกลาโหมในกรุงคาบูลยืนยันปฎิบัติการดังกล่าวที่ดำเนินการโดยกองกำลังอัฟกันและสหรัฐฯโดยมีเป้าหมายเป็นฐานปฎิบัติการกลุ่ม ISIS ฉต่ปฎิเสธไม่ตอบถึงประเด็นรายงานรายละเอียดการเสียชีวิตของพลเรือนในพื้นที่ปฎิบัติการดังกล่าว

:Malik Rahat Gul ผู้อาวุโสชนเผ่าใน Wazir Tangi กล่าวว่าการโจมตีทางอากาศเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ชาวบ้านกำลังทำงานอย่างขมักเขม่นและรวมตัวนักพักในเต้นท์ใกล้สวนของพวกเขา”ชาวบ้านก่อกองไฟและนั่งด้วยกันเมื่อเสียงโดรนกำลังเปิดการโจมตี” Malik Rahat Gul กล่าว

:เมื่อเร็ว ๆ นี้กองกำลังอัฟกันได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศสหรัฐสามารถเรียกคืนดินแดนบางส่วนจากผู้ก่อความไม่สงบส่งผลให้เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงในหลาย ๆพื้นที่

ที่มา: https://www.dailysabah.com/…/us-drone-strike-kills-30-civil…
แปล/เรียบเรียง HANIF
#IslamicNationFBทีมงานกลุ่มประชาชาติอิสลาม