ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เจ้าชายแฮร์รี่ ร่วมละศีลอดในเดือนรอมฎอน

ภาพเจ้าชายแฮร์รี่ในระหว่างการสวดมนต์ละศีลอดในเดือนรอมฎอนกับเยาวชนในประเทศสิงคโปร์
ข้าวต้มข้าวโอ๊ต และอินทผาลัม  คืออาหารละศีลอดช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ในเวลา 19:11 นาฬิกา หลักจากที่อดอาหารมาในช่วงระยะเวลาหนึ่งก่อนช่วงเวลาละศีลอดที่ศูนย์ Jamiyah Singapore ผ่านมาเพียงไม่ถึงชั่วโมง ได้มีข่าวการโจมตีและได้สร้างความหวาดกลัวให้ผู้คนที่กรุงลอนดอน อาจารย์ท่านหนึ่งได้เล่าถึงเหตุการอันโหดร้ายบนเวที

Muhammad Rafiuddin Ismail เลขาธิการ ได้กล่าวว่า “เราระลึกถึงครอบครัวของผู้ตกเป็นเหยื่อการโจมตีและผู้หวาดกลัวในกรุงลอนดอนในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ขอความสันติสุข และความสามัคคี จงเกิดขึ้นในชุมชนทั่วโลก”
เจ้าชายแฮร์รี่ได้นั่งก้มศีรษะตลอดในขณะท่านเลขาธิการกำลังกล่าวข้อความข้างต้นออกมา นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการเข้าร่วมรับประทานอาหารช่วงเวลาละศีลอด ก่อนที่เจ้าชายจะเดินทางไปที่ประเทศออสเตรเลีย          “เราถามคำถามนี้และพวกเขารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เขาจะมีส่วนร่วม” นายสก็อตต์ไวท์แมนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอังกฤษในสิงคโปร์กล่าว

เมื่อเจ้าชายแฮร์รี่บินถึงในวันพุธ โดยเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ – เดินทางมาถึงคณะกรรมาธิการยุโรปเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อรับการช่วยเหลือด้านโรคเอดส์ ได้ลดธงยูเนี่ยนครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยกับผู้ตกเป็นเหยื่อความโหดร้ายและความหวาดกลัวในกรุงลอนดอนเขาได้เฝ้าติดตามอาสาสมัคร Azib Mohdar เพื่อทดสอบเอชไอวี / เอดส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Action for AIDS
ต่อมาเจ้าชายแฮร์รี่ได้รับการต้อนรับแบบท้องถิ่นที่ Jamiyah Singapore ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลทางสังคมของประชาคมมุสลิมซึ่ง ได้แก่ ดอกไม้และเสียงกลองจากมือกลองจำนวนสิบคน ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้ทำพิธีฉลองสิริราชสมบัต

 

 

เมื่อดวงอาทิตย์ได้ลาลับขอบฟ้า เจ้าขายแฮร์รี่ได้เข้าร่วมรับประทานอาหารกับเยาวชนแปดคนสำหรับการละศีลอดแบบดั้งเดิม หลังจากที่ละศีลอดแล้วเจ้าชายแฮร์รี่ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะและพูดคุยกับแขกเกี่ยวกับงานเฉลิมฉลอง          ดร. Mohd Hasbi Abu Bakar ประธานศูนย์ Jamiyah Singapore กล่าวว่า “รอมฎอนเป็นช่วงเวลาแห่งผลสะท้อน การใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูงในขณะเดียวกันก็การสนับสนุนกับผู้ที่ยากไร้หรือด้อยกว่า” “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่เจ้าชายแฮร์รี่สามารถเข้าร่วมช่วงเวลาละศีลอด เพื่อประพบกับเยาวชนที่เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ Jamiyah Singapore” เขากล่าวเสริม

Scott Wightman ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอังกฤษกล่าวว่า “เจ้าชายแฮร์รี่ได้อยู่ที่นี่ทำให้เกิดความตระหนักถึงงานที่กำลังทำอยู่กับเกี่ยวเชื้อเอชไอวี / เอดส์ และช่วยในการแก้ไขประเด็นปัญหา”นายไวท์แมนกล่าวเพิ่มเติมว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าชายจะได้เดินทางจากไปสิงคโปร์ไปออสเตรเลีย ใช้เวลาและสนับสนุนรูปแบบที่ทั่วโลกกำลังดำเนินอยู่”

 

 

ที่มา :  www.standard.co.uk
แปล/เรียบเรียง : Afia Al-Islam เสาวลักษณ์ อิ่มใจ