ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อิสราเอลเรียกเด็กหญิงชาวปาเลสไตน์อายุ 8 ปีมาทำการสอบสวน

เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ของอิสราเอลได้เรียกเด็กหญิงชาวปาเลสไตน์อายุแปดขวบ จากเมืองเฮบบรอนฝั่งตะวันตกที่ถูกยึดครองเพื่อทำการสอบสวน ทำให้เธอเป็นผู้เยาว์คนที่สามที่ถูกเรียกตัวมาสอบปากคำในสัปดาห์นี้

ตามแหล่งข่าวที่แจ้งสำนักข่าวปาเลสไตน์วาฟาทหารอิสราเอลบุกเข้าไปในบ้านของเฮบรอนชาดิซาดร์เมื่อคืนที่ผ่านมาและเรียกตัวเขาให้ลูกสาว Malak อายุแปดขวบมาที่ศูนย์สอบปากคำ พ่อของเธอบอกว่าอาชญากรรมของเธอถูกกล่าวหาว่าก่อกวนผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอลที่ได้รับการหนุนหลังทางทหาร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการอัญเชิญและการไต่สวนของเด็กชาวปาเลสไตน์ที่อายุน้อยที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมาในข้อหาก่ออาชญากรรมที่ถูกกล่าวหาจำนวนหนึ่งรวมถึงการโยนกล่องใส่กองกำลังยึดครองและผู้ตั้งถิ่นฐานและก่อกวนโครงการตั้งถิ่นฐาน การจับกุมครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ Elayyan มูฮัมหมัดราบี ‘Elayyan อายุสี่ขวบและคดีที่สองได้ถูกส่งไปยังบิดาของ Qais Firas Obaid อายุหกขวบเมื่อวานนี้ทั้งคู่เป็นชาวเมืองเยรูซาเลมตะวันออก

ตามสาขาของกลุ่มปกป้องสิทธิเด็กนานาชาติปาเลสไตน์เด็กชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 8,000 คนถูกจับกุมและดำเนินคดีในระบบกักกันทหารของอิสราเอลตั้งแต่ปี 2543

อ่าน: Muhammad Elayyan เป็นเด็กตัวเล็ก แต่ยังถูกพาไปสอบสวนอิสราเอล