ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ผู้หญิงญี่ปุ่นเข้ารับอิสลามมากขึ้น “ญี่ปุ่นยอมรับของความแตกต่างที่หลากหลาย”

เมื่อเราคิดถึงญี่ปุ่นบ่อยครั้งที่เราคิดถึง “ดินแดนแห่งตะวันขึ้น” อาหารและวัฒนธรรมญี่ปุ่นอันอุดมสมบูรณ์ธรรมชาติเทคโนโลยีชั้นสูง ชินโตและบางทีศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศ แต่ถ้าเราพูดถึงอิสลามและญี่ปุ่นล่ะ

ผมขอแนะนำคุณกับ Nur Arisa Maryam สาวญี่ปุ่นที่เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามและปัจจุบันอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร เกิดและเติบโตในโตเกียวหลังจากนั้นเธอได้รับความสนใจในภาษาต่างประเทศซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงเลือกเรียนวิชาเอกภาษามาเลเซียศึกษาและภาษาที่มหาวิทยาลัย แม้ตอนนี้เธอยังสนใจภาษาต่างประเทศอยู่มากและเรียนวิชาภาษาอาหรับและอิสลามศึกษาในสถาบันแห่งหนึ่งในลอนดอน

มาคุยกับ Arisa กันเถอะ!

คุณรู้จักอิสลามครั้งแรกอย่างไร?

ฉันเรียนวิชาเอกมาเลเซียศึกษาที่มหาวิทยาลัยของฉันในโตเกียวและหนึ่งในการบรรยายคือผู้หญิงมุสลิมฮิญาบ จากการศึกษาของฉันฉันได้พบกับชาวมุสลิมมากมายและฉันก็เป็นสมาชิกของชมรมเต้นรำอินโดนีเซียในมหาวิทยาลัยด้วย จากนั้นฉันก็เริ่มค้นพบศาสนาอิสลาม ฉันรู้ว่าวิธีคิดของชาวมุสลิมนั้นสวยงาม ฉันก็ตกใจเหมือนกัน เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพวกเขามีชีวิตอยู่เพื่อเห็นแก่พระเจ้าและอุทิศตนเพื่อการนมัสการพระเจ้าโดยเฉพาะ

ความอยากรู้ของเธอพาเธอไปเรียนวิชาอิสลามที่มหาวิทยาลัยของเธอ เธอสังเกตเห็นว่าชาวมาเลเซียและอินโดนีเซียชอบที่จะใช้คำศัพท์ภาษาอาหรับเช่น มาชาอัลเลาะห์ (พระเจ้าทรงประสงค์) และ อัลฮัมดุลิ้ลละฮฺ (สรรเสริญพระเจ้า) เธอพยายามค้นหาความหมายในพจนานุกรมภาษามาเลเซียและอินโดนีเซีย แต่ไม่พบเลย สิ่งนี้ทำให้เธอค้นพบเพิ่มเติมเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม

ปฏิกิริยาของครอบครัวและเพื่อนของคุณเป็นอย่างไรหลังจากที่คุณตัดสินใจเป็นมุสลิม?

แม่ของฉันตกใจเมื่อฉันบอกเธอ เธอไม่สามารถยอมรับความจริงที่ว่าลูกสาวของเธอกลายเป็นมุสลิมโดยไม่บอกเธอ เธอเป็นห่วงจริงๆว่าผู้คนจะเห็นฉันแตกต่างและโจมตีฉันและเธอก็กังวลเกี่ยวกับการแต่งงานของฉันเพราะเธอรู้ว่าเราไม่มีมุสลิมญี่ปุ่นจำนวนมาก เธอสับสนกับข่าวฉับพลันและเธอไม่เข้าใจฉัน เธอพูดกับฉันว่าฉันไม่ใช่ลูกสาวของเธออีกแล้วและเธอก็ไม่ได้คุยกับฉันซักพัก แต่ฉันรู้ว่านี่เป็นปฏิกิริยาปกติดังนั้นฉันจึงทำให้ดีที่สุดเพื่อให้เธอยอมรับฉัน และฉันต้องการทำให้เธอเห็นฉันเป็นคนที่ดีขึ้นเพราะศาสนาอิสลาม ดังนั้นฉันจึงพยายามรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับแม่ของฉัน เมื่อมาถึงเพื่อนของฉันมีบางคนที่สงสัยเกี่ยวกับชีวิตใหม่ของฉันในฐานะมุสลิม แต่พวกเขาไม่ได้พูดเรื่องเลวร้ายเกี่ยวกับศาสนาอิสลามต่อหน้าฉัน อัลฮัมดุลิ้ลละฮฺ

ในขณะเดียวกัน Arisa ก็ได้รับการสนับสนุนจากน้องสาวของเธอทันที “ เธอบอกฉันว่าเธอมีความสุขสำหรับฉัน” Arisa กล่าว น้องสาวของเธอยังช่วยให้เธอโน้มน้าวใจแม่ของเธอว่าเธอยังคงเป็นบุคคลเดียวกันและไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามมันต้องใช้เวลาจนกว่าแม่ของเธอจะยอมรับเธอในฐานะมุสลิมและเธอก็ร้องไห้ขณะที่ขอโทษอาริสา

หลายคนกลัวที่จะพูดคุยกับครอบครัวเกี่ยวกับการกลับใจใหม่ ไม่ใช่ทุกครอบครัวที่เปิดกว้างสำหรับศาสนาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันและนี่คือเหตุผลที่ Arisa ไม่เคยบอกแม่ของเธอว่าเธอมีกระบวนการเรียนรู้อิสลามอย่างไร ในทางกลับกันเธอมักพูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการมีเพื่อนมุสลิมบางคนให้แม่ของเธอ

ตอนนี้คุณเป็นมุสลิมแล้วคุณรู้สึกเหมือนมีชีวิตที่แตกต่างออกไปหรือไม่?

ฉันรู้สึกสิ้นหวัง สิ่งที่ฉันคิดได้คือเรียนทำงานแต่งงานและเริ่มครอบครัว รู้สึกเหมือนฉันไม่มีจุดประสงค์ในชีวิตนอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด บางครั้งฉันก็อยากจะยอมแพ้ แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกเหมือนฉันมีชีวิตอยู่เพื่ออัลลอฮ และฉันก็เตรียมความพร้อมสำหรับชีวิตในอนาคต แม้ว่าฉันจะยังคงมีปัญหาและความท้าทายในชีวิตฉันรู้ว่านี่ไม่ใช่จุดจบ ฉันรู้ว่าความยากลำบากทุกอย่างนั้นเป็นการทดสอบจากอัลลอฮ.

ชีวิตในญี่ปุ่นในฐานะมุสลิมเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับชีวิตที่คุณมีในสหราชอาณาจักร

ชุมชนมุสลิมของญี่ปุ่นมีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับสหราชอาณาจักร เป็นเรื่องปกติที่จะอยู่ร่วมกับชาวมุสลิมในสหราชอาณาจักร ที่นี่มีมัสยิดและร้านอาหารฮาลาลมากมาย การหาอาหารฮาลาลนั้นง่ายขึ้นเช่นกันในระดับที่คุณสามารถหาได้ในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ญี่ปุ่นไม่มีชาวมุสลิมจำนวนมากและยังมีกิจกรรมและสถานที่อิสลามน้อยมาก แต่ฉันมักจะมองสถานการณ์นี้ในเชิงบวกเสมอ ฉันรู้สึกว่าชาวมุสลิมทักทายกันบ่อยขึ้นที่ญี่ปุ่นแม้ว่าเราจะไม่รู้จักกัน ฉันคิดว่ามันง่ายกว่ามากที่จะได้รู้จักกับมุสลิมในญี่ปุ่นเพราะเราเป็นชนกลุ่มน้อย

เรามีปัญหาบางอย่างในเรื่องของพื้นที่ละหมาดและอาหารฮาลาล อย่างไรก็ตาม และโชคดีที่ญี่ปุ่นเริ่มยอมรับความหลากหลายมากขึ้นและพวกเขาก็ยินดีต้อนรับชาวมุสลิมด้วยเช่นกัน Alhamdulillah!

นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ Arisa ย้ายไปอังกฤษ เธอต้องการศึกษาอัลกุรอานสุนัตอาหรับและลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับศาสนาอิสลามเพราะเธอฝันที่จะเป็นนักวิชาการอิสลาม

ก่อนที่ Arisa จะเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามเธอใช้สื่อโซเชียลและบล็อกเพื่อแบ่งปันความรู้สึกและความอยากรู้เกี่ยวกับอิสลามและมุสลิม เธอสงสัยว่ามีคนอยู่ในสถานการณ์เดียวกันหรือไม่ เธอรู้บ้างเล็กน้อยว่าโพสต์ของเธอดึงดูดความสนใจของผู้คนในสถานการณ์เดียวกัน หลังจากที่เธอเข้ารับอิสลามเธอได้สร้างชุมชนเล็ก ๆ ผ่านทาง Instagram และช่วยให้คนจำนวนไม่น้อยเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม ตอนนี้ Arisa ยังคงแบ่งปันเรื่องราวของเธอผ่าน Instagram และผสมผสานกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น เมื่อเธอ

บัญชี japanesemuslimahinuk คุณสามารถอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางสู่อิสลามในสไตล์มังงะญี่ปุ่นและในบัญชีส่วนตัวของเธอ nurarisamaryam เธอแบ่งปันกิจกรรมประจำวันของเธอในสหราชอาณาจักร Arisa หวังว่าญี่ปุ่นจะยอมรับการมีอยู่ของมุสลิมญี่ปุ่นเหมือนเธอที่สวมผ้าคลุมศีรษะเพราะเมื่อเธอสวมใส่ในญี่ปุ่นผู้คนมักคิดว่ามันเป็นคอสเพลย์

www.mvslim.com