ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

13 สาเหตุที่ทำให้ เอ็มมานูเอ็ล อาเดบายอร์ ตัดสินใจเข้ารับอิสลาม

เอ็มมานูเอ็ล อาเดบายอร์  (Emanuel Adebayor) เป็นนักฟุตบอลชาวโตโก เกิดที่เมืองโลเม มีเชื้อสายไนจีเรีย ปัจจุบันเป็นนักฟุตบอลในตำแหน่งศูนย์หน้าของคริสตัลพาเลซ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เกิดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1984 เคยเล่นให้กับสโมสรในยุโรปอย่างแม็ส (FC Metz) โมนาโก และอาร์เซนอล ที่สร้างชื่อให้เขา จนได้รับโหวตให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำทวีปแอฟฟริกา ในปี ค.ศ. 2008 ในฤดูกาล 2015–2016 อาเดบายอร์ ต้องกลายเป็นนักฟุตบอลที่ไม่มีสังกัดเมื่อหมดสัญญากับทอตนัมฮอตสเปอร์ไป จนกระทั่งในต้นปี ค.ศ. 2016 คริสตัลพาเลซได้ทำสัญญากับอาเดบายอร์เป็นระยะเวลาสั้น ๆ 6 เดือน จนกระทั่งจบฤดูกาล

ทำไม ผมถึงเข้ารับอิสลาม เอ็มมานูเอ็ล อาเดบายอร์  นักฟุตบอลชื่อดัง

นี่คือ 13 สาเหตุที่ทำให้ผมตัดสินใจเข้ารับอิสลาม

และนี่คือ 13 สาเหตุว่า ทำไมมุสลิมถึงรักนบีอีซา(อฮ) หรือพระเยซู และปฏิบัติตามท่านมากกว่าคนคริสต์เตียนเสียอีก

1. พระเยซู (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) กล่าวว่าพระเจ้าที่เราเคารพกราบไหว้นั้นมีองค์เดียว (Deutsche 6:4,Mark 12:29) ซึ่งเหมือนกับความเชื่อของมุสลิมที่กราบไหว้พระเจ้าองค์เดียว

2. พระเยซู (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ไม่รับประทานเนื้อหมู  (Leviticus 11:7)  มุสลิมก็ไม่กินเนื้อหมู

3. พระเยซู (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) กล่าวคำทักทาย ว่า อัสลามูอาลัยกุม (John 20 :21) และเราก็เห็นว่า มีแต่มุสลิมเท่านั้นที่กล่าวทักทายแบบนี้

4. พระเยซู (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ท่านมักจะกล่าวว่า ถ้าเป็นพระประสงค์ของพระเจ้าGod Willing. (InshaAllah) มีแต่มุสลิมเท่านั้นที่จะกล่าวคำนี้เสมอ (อินชาอัลลอฮ์)

5. พระเยซู (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) จะทำความสะอาดโดยล้างหน้าล้างมือเเละเท้าของท่านก่อนที่จะกราบไหว้พระเจ้า มุสลิมทุกคนก็ทำน้ำละหมาด เหมือนกับท่าน

6. พระเยซู (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) จะกราบไหว้พระเจ้าโดยการสุยูด(Matthew 26:39) และก็เช่นกันมีแต่มุสลิมเท่านั้นที่ทำแบบนี้

7.พระเยซู (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ไว้เครา…และมุสลิมชายก็ไว้เคราเหมือนกับท่าน

8. พระเยซู (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ปฎิบัติตามคำสั่งของพระเจ้าจากคัมภีร์ (Matthew 5:17 )มุสลิมก็ปฏิบัติตามคำสั่งของอัลลอฮ์ (ซ.บ.)จากคัมภีร์อัลกุรอาน..ซึ่งคัมภีร์ทั้งสองนั้นมาจากพระเจ้าเหมือนกัน

9. แม่ของพระเยซูคือพระนางมัรยัม (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ท่านคลุมฮิญาบ(Timothy 2:9, Genesis 24 :64-65, และก็นั่นแหละมีแต่ผู้หญิงมุสลิมที่คลุมฮิญาบ..เหมือนกับแม่ของพระเยซู

10. พระเยซูและศาสดาท่านก่อนๆ (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) มีการถือศีลอด( Exodus 34:28, Daniel 10:2-6, 1King 19 : 8) และมีแต่มุสลิมเท่านั้นที่ถือศิลอดทั้งในเดือนรอมฏอน ถือศิลอดซุนนะฮ์

11. พระเยซู(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ก่อนจะเข้าบ้านใดนั้น ท่านจะกล่าวว่า ขอความสันติจงมีแด่บ้านหลังนี้ (Luke 10:5)

มุสลิมก็เช่นกันก่อนจะเข้าบ้านก็จะกล่าวว่า อัสลามูอาลัยกุม

12. พระเยซูและศาสดาท่านก่อนๆ(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) จะทำการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ..(Luke 2:21,Genesis 17:13 )และก็อีกนั่นแหละ มุสลิมชายทั่วโลกก็ทำการขลิบ(เข้าสุนัต)เช่นกัน

13. พระเยซู (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) พูดภาษาอาราเมอิก และเรียกพระเจ้าว่า “Elah ” ซึ่งการออกเสียงก็เหมือนกับภาษาอาหรับที่มุสลิมทุกคนเรียกคือ “Allah “

และนี่เองคือสาเหตุที่ว่า ทำไมผมถึงเข้ารับอิสลาม และช่วยบอกผมทีว่าใครคือผู้ที่ปฎิบัติพระเยซูที่แท้จริงและแน่นอนที่สุดคำตอบก็มุสลิม ดังนั้นถ้าผมรักพระเยซู ถ้าผมจะปฎิบัติท่าน ผมจึงต้องเข้ารับอิสลามและปฏิบัติตามท่านนบีมุฮัมหมัด(ซ.ล) เพราะมุสลิมปฎิบัติเหมือนท่านทุกอย่าง

Muttaqeen Al islam แปลและเรียบเรียง

news.muslimthaipost.com