ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ประณาม CNN ไล่ออกนักข่าวหนุนปาเลสไตน์

องค์กร อาหรับ-อเมริกันแสดงความสนับสนุน Marc Hill ผู้สื่อข่าวซึ่งถูก CNN ไล่ออก หลังจากเขามีมุมมองในการสนับสนุนชาวปาเลสไตน์

คณะกรรมการต่อต้านการเลือกปฏิบัติ อเมริกา-อาหรับ (ADC) ออกแถลงการณ์ประณามการตัดสินใจของ CNN สำหรับการไล่ออกผู้สื่อข่าว Marc Hill ชี้เป็นการกระทำที่น่าอับอายในขณะที่คำแถลงยังได้ยกย่อง Marc Hill “ในการสนับสนุนสิทธิทางการเมืองและสิทธิมนุษยชนที่เท่าเทียมกันสำหรับชาวปาเลสไตน์”

“ADC ภูมิใจที่ได้ยืนหยัดอยู่กับ Dr.Marc Lamont Hill เพื่อปกป้องสิทธิเท่าเทียมกันสำหรับชาวปาเลสไตน์ ADC ประณามการตัดสินใจที่น่าผิดหวังของ CNN สำหรับการไล่ออก Dr.Hill ออกจากตำแหน่งของเขาในฐานะผู้ประกาศข่าว Dr. Hill ได้มีมุมมองอย่างต่อเนื่องในการสนับสนุนสิทธิมนุษยชนความยุติธรรม และความเท่าเทียมกันสำหรับชาวปาเลสไตน์ – หลักการที่ทำให้เขาถูกไล่ออกมันเป็นเรื่องอุกอาจที่ CNN กระทำกับ Dr.Hill เพียงเพราะเขามีมุมมองที่ชาวปาเลสไตน์มีสิทธิเท่าเทียมกัน สิทธิและการคุ้มครองตามกฎหมาย การกระทำของซีเอ็นเอ็นเป็นการตัดสินใจที่น่าอับอาย และตรงกันข้ามกับการทำหน้าที่สื่อที่ควรจะยึดในหลักการแห่งความเป็นธรรม และความถูกต้อง” แถลงการณ์ระบุ

ในระหว่างการจัดกิจกรรมที่องค์การสหประชาชาติซึ่งเป็นแสดงจุดยืนต่อการเป็นปึกแผ่นร่วมกับชาวปาเลสไตน์ Dr.Hill ได้ให้คำรับรองที่น่าสนใจ และครอบคลุมถึงการโจมตี และการยึดครองดินแดนของชาวปาเลสไตน์อย่างต่อเนื่องของอิสราเอล

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นประจักษ์พยานสำคัญที่เขาได้ระบุว่ามันเป็นรูปแบบการแบ่งแยกชนชาติที่ชาวปาเลสไตน์ได้ประสบในชีวิตประจำวัน

“CNN เป็นเวทีให้บรรดานักวิจารณ์ที่มีแนวคิดต่อต้านอาหรับ และผู้ที่มีแนวคิดเหยียดเชื้อชาติอย่างสม่ำเสมอ โดยปกติหนึ่งในบรรดาผู้แสดงความเห็นในประเด็นนี้เป็นประจำตัวคืออดีตสมาชิกวุฒิสภา Rick Santorum ที่ปฏิเสธการมีอยู่ของชาวปาเลสไตน์ แต่ CNN ยังคงปฏิเสธที่จะดำเนินการกับ Santorum”

นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งของหลาย ๆ กรณีที่เครือข่ายสื่อแห่งนี้ได้ละเว้นการดำเนินการเกี่ยวกับการแบ่งแยกเชื้อชาติ และแทนที่จะเป็นเวทีสำหรับผู้ที่ต้องการจะดำเนินการรณรงค์สนับสนุนชาวอาหรับ และชาวปาเลสไตน์ต่อไป “ชาวอาหรับอเมริกัน และองค์กรสิทธิมนุษยชนที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐกล่าว

“ADC ยืนสนับสนุนการเรียก Dr.Hill พร้อมเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศดำเนินการเพื่อรักษาหลักการด้านสิทธิมนุษยชน และกฎหมายระหว่างประเทศสำหรับประชาชนทุกคนรวมถึงชาวปาเลสไตน์โดยไม่สามารถยกเว้นได้ เป็นหน้าที่ของประชาคมระหว่างประเทศเพื่อให้อิสราเอลรับผิดชอบต่อการละเมิดต่อชาวปาเลสไตน์ และให้ความคุ้มครองสิทธิของพวกเขา” แถลงการณ์สรุป

ที่มา:i-newsmedia.net