ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

โค้ชชกมวยหญิงคลุมฮิญาบคนแรกในอังกฤษ

โค้ชชกมวยหญิงคลุมฮิญาบคนแรกในอังกฤษ

(นรวดี เยอล์มาซ/แปลเรียบเรียง)

#ทีมงานกลุ่มประชาชาติแห่งอิสลาม fb

มุสลิมะห์ชาวอังกฤษได้กลายเป็นโค้ชนักมวยคนแรกที่สวมฮิญาบ สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงมุสลิมจำนวนมากในการเข้ามาเล่นกีฬา

“ฉันต้องคอยหยิกตัวเองทุกครั้งที่มีคนมาหาฉันและพูดว่า ‘เพราะคุณฉันถึงมีความแข้มแข็ง’ และพวกเขาทำให้ฉันรู้สึกดีเกี่ยวกับตัวฉันเอง'” Zahra Butt กล่าวกับนิตยสาร Ealing Times

“มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการให้และช่วยเหลือผู้อื่นและช่วยให้พวกเขาก้าวข้ามอุปสรรคที่พวกเขาเผชิญอยู่ในชีวิตได้”

เส้นทางการชกมวยของ Butt เริ่มขึ้นเมื่อสี่ปีก่อน เธอตัดสินใจที่จะฝึกเล่นกีฬาเมื่อเธอตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าหลังคลอด

Butt ฝึกฝนในชั้นเรียนของเธอเองและเป็นผู้หญิงมุสลิมรายแรกที่สวมฮิญาบเพื่อเป็นนักมวยรุ่น ABA [สมาคมนักมวยแบบสมัครเล่นของอังกฤษ]

“ฉันมักจะบอกคนในชั้นเรียนว่า พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจของฉัน เพื่อดูว่ามีอะไรมากมายที่ผ่านมาและความสำเร็จในการเดินเส้นทางเหล่านั้น ” เธอเล่า

“ฉันรู้สึกว่ามีสิ่งต่างๆมากมายที่จะทำ ในการช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงศักยภาพของตนเองและสร้างสังคมที่เราทุกคนเท่าเทียมกันโดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติเชื้อชาติหรือศาสนาของคุณ ”

Butt ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เมื่อเร็ว ๆ นี้ โค้ชชาวมุสลิมได้รับรางวัล 2,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มค้นหาผู้ชนะในระดับภูมิภาค ผู้ที่ได้รับรางวัลสำหรับการใช้ศักยภาพของกีฬาเพื่อปรับปรุงชุมชนที่พวกเขาอาศัยอยู่

Butt ได้รับรางวัลจากการเดินทางไปแข่งขันที่ Alexander Stadium ในเบอร์มิงแฮม ที่เธอได้พบกับ Dina Asher-Smith, ผู้ได้รับรางวัลเหรียญทอง 3 เหรียญในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป ซึ่งเป็นผู้ส่งมอบเช็ครางวัลให้กับเธอ

“มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่ได้มาที่เบอร์มิงแฮม ฉันไม่เคยฝันถึงวันเช่นนี้ การพบกับ Dina Asher-Smith เธอเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมและเธอก็เป็นคนที่น่าทึ่งมาก”เธอกล่าว

“ฉันไม่อยากจะเชื่อว่า เธอคิดว่าฉันเป็นแรงบันดาลใจ ฉันเกือบจะเป็นลม! มันเหมือนฝัน ฉันไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ เธออ่อนน้อมถ่อมตนมาก ฉันฟังเธอพูดสิ่งที่ดีและน่าทึ่งเกี่ยวกับตัวฉัน. ”

Asher-Smith กล่าวว่าโลกแห่งการเล่นกีฬาต้องการคนอย่างโค้ชนักมวยของน็อตติงแฮม

“จำเป็นอย่างยิ่งที่เรารู้จักคนอย่าง Zahra เนื่องจากผลงานที่เธอทำและความเสียสละของเธอและการให้เวลา กับการมุ่งมั่นและความมุ่งมั่นของเธอต่อชุมชนนั่นคือสิ่งที่นักกีฬาสร้างขึ้นด้วยตัวเอง” เธอกล่าว

ที่มา : http://aboutislam.net/…/europe/meet-uks-first-hijabi-boxin…/