ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ไม่ใช่เล่นๆ! ชาวอเมริกันเข้าชื่อร้องตรวจสภาพจิต ‘ทรัมป์’ ป่วยโรคหลงตัวเอง

 

เรื่องราวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ดูเหมือนจะมีมาให้เราได้รับรู้กันทุกวัน แต่คราวนี้เป็นเสียงเรียกร้องให้แพทย์เชิญทรัมป์ไปตรวจสุขภาพจิต เพราะเชื่อว่าทรัมป์กำลังป่วยด้วยโรคหลงตัวเอง ข้อกล่าวหานี้ไม่ใช่เล่นๆ เพราะมีคนเห็นด้วยและลงชื่อร้องเรียนอย่างเป็นจริงเป็นจังแล้วถึง 25,000 ชื่อ แถมยังมีแพทย์ออกมายืนยันอีกด้วยว่าดูอาการแล้วน่าจะป่วยจริง

คนที่เป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องนี้คือ นางคาเรน แบส วุฒิสมาชิกจากพรรคเดโมแครต ที่ออกมาเรียกร้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสุขภาพจิตของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าเหมาะสมและแข็งแรงพอที่จะทำหน้าที่ประธานาธิบดีหรือไม่ เพราะตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี ทรัมป์ ได้แสดงให้เห็นหลายครั้งว่า มีความผิดปกติทางจิตที่เรียกว่า โรคหลงตัวเอง

 

และไม่ใช่แค่นางคาเรนที่เรียกร้องเท่านั้น ยังมีประชาชนอีกจำนวนไม่น้อยที่เชื่อว่าทรัมป์ด้วยทางจิตจริง และมีการเข้าชื่อกันมากกว่า 25,000 คน สนับสนุนให้ตรวจร่างกายทรัมป์

แม้แต่คณะบดีคณะแพทยศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ก็ยังออกมาแสดงความคิดเห็นแบบเดียวกัน โดยบอกว่า ทรัมป์ไม่ได้แค่ป่วยเป็นโรคหลงตัวเองเท่านั้น เขายังแสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนหลายครั้งด้วย

แต่ทางสมาคมจิตแพทย์แห่งสหรัฐญ ได้ออกมาเตือนคณะบดีท่านนี้ว่า ไม่ควรจะพูดอะไรที่เป็นการออกความเห็นต่อบุคคล บุคคลใด ถ้ายังไม่ได้ตรวจร่างกายบุคคลนั้นเสียก่อน เพราะจะถือว่าเป็นการผิดจรรยาแพทย์

www.pptvthailand.com