ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

เหยื่อร่วมลงทุนธุรกิจกว่า 50 รายเข้าแจ้งความ สภ.ยะลา หลังถูกหลอกสูญเงินกว่า 20 ล้าน

 

ยะลา – ผู้เสียหายจากการถูกหลอกร่วมลงทุนทางธุรกิจกว่า 50 ราย ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองยะลา หลังพบว่าถูกหลอกสูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (5 ก.พ.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา จ.ยะลา มีกลุ่มผู้เสียหายจากการถูกหลอกร่วมลงทุนทางธุรกิจ กับบริษัท วันฮาลาล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จำนวนกว่า 50 ราย ทั้งในพื้นที่ จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา ได้นำหลักฐานการโอนเงินเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัว นายยุสรี วันฮาลาล ประธานบริหาร บริษัทวันฮาลาล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หลังจากที่ผู้เสียหายพบว่า ถูกฉ้อโกง จากบริษัทดังกล่าว ทำให้สูญเงินรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกร่วมลงทุนทางธุรกิจ ก็ทราบว่า บริษัทวันฮาลาล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งมี นายยุสรี วันฮาลาล เป็นประธานบริษัท ได้มีการติดต่อผู้ที่สนใจให้ร่วมลงทุน และรับเงินปันผลจำนวนกว่า 300 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่ลงทุนไป

โดยผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า ได้รู้จักกลุ่มธุรกิจวันฮาลาลจากเพื่อน และได้ชักชวนมาร่วมลงทุนตั้งแต่กลางปี 2559 ซึ่งบริษัทดังกล่าวได้มีการเชิญชวนผู้ที่สนใจไปร่วมรับฟังแผนการประกอบธุรกิจที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองยะลา โดยมีการบรรยายบอกกล่าวแนวทางการทำธุรกิจ พร้อมทั้งบอกว่า เงินลงทุนทั้งหมดจะนำไปต่อยอดการทำธุรกิจแฟรนไชส์ และการทำเหมืองแร่ในประเทศพม่า

หลังจากนั้น จึงได้ขายหุ้นให้แก่ผู้ที่สนใจในราคาหุ้นละ 3,000 บาท ซึ่งจะได้ผลตอบแทบถึง 300 เปอร์เซ็นต์ จากเงินที่ลงทุนไปโดยครั้งแรก ตนเองได้ร่วมลงทุนโดยการโอนเงินเข้าบัญชีของ นายยุสรี วันฮาลาล ไป 3 หมื่นบาท จากนั้นในแต่ละสัปดาห์ทางบริษัทก็จะโอนเงินค่าปันผลกลับมาให้สัปดาห์ละ 4,000 บาท ซึ่งหลังจากนั้นก็จะมีการโอนเงินไปร่วมทำธุรกิจเป็นจำนวนที่มากขึ้นตามลำดับ

จนเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้หยุดการโอนเงินปันผล โดยประกาศทางกลุ่มไลน์ที่มีผู้ร่วมหุ้นธุรกิจว่า จะคืนเงินต้นให้แก่ผู้ร่วมลงทุนในวันที่ 16 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแล้วบริษัทก็เงียบหายไปพร้อมกับ นายยุสรี วันฮาลาล ประธานบริหาร บริษัทดังกล่าว

ซึ่งผู้เสียหายที่เดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้ ได้นำหลักฐานการโอนเงินไปยังบริษัทปลายทาง มาร้องเรียน และแจ้งความดำเนินคดี พร้อมทั้งบอกว่า มีจำนวนผู้ที่ร่วมลงทุนธุรกิจในครั้งนี้กว่า 500 คน และเชื่อว่ามีเม็ดเงินที่สูญไปมากกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งทาง พ.ต.ต.จักรภัทร อิ่มหนำ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ และจะดำเนินการเรียกสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดอีกครั้ง

ที่มา:Manager Online

เรื่องที่เกี่ยวข้อง