ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

โดนัลด์ ทรัมป์ : ผมจะเป็นประธานาธิบดีเพื่ออเมริกันทุกคน

9dbkggjjbhaak9f9fkbae-720x480

‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ให้คำมั่น “ผมจะเป็นประธานาธิบดีเพื่ออเมริกันทุกคน” อเมริกาจะมีความเป็นธรรม แสวงหาจุดร่วม ไม่ใช่คุกคาม เน้นสร้างพันธมิตร ไม่ต้องการความขัดแย้ง

               นายโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวต่อที่ชุมนุมผู้สนับสนุน ในนครนิวยอร์ก ว่า หลังจากทราบผลการเลือกตั้งคณะผู้เลือกตั้งว่า ต้องขอโทษที่ปล่อยให้พวกคุณรอนาน ผมเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากนางฮิลลารี คลินตัน ที่แสดงความยินดีกับพวกเรา และยอมรับว่าเธอทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับเรา เธอเป็นผู้ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพวกเราและเราติดค้างความสำนึกต่อความทุ่มเทของเธอในการทำงานหนักให้กับประเทศมาอย่างยาวนาน

ถึงเวลาแล้วที่ชาวอเมริกันจะเยียวยาแผลแห่งความแตกแยกของประเทศ ผมว่าถึงเวลาแล้วที่ชาวรีพับลิกัน เดโมแครต หรือผู้สนับสนุนผู้สมัครอิสระ ที่จะมารวมกันเป็นประเทศที่มีความเป็นหนึ่งเดียว

“ผมให้คำมั่นกับพลเมืองทุกคนในดินแดนของเราว่า ผมจะเป็นประธานาธิบดีเพื่ออเมริกันทุกคน”

ทั้งยังกล่าวด้วยว่า พวกเราทำงานหนักกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ แต่ ณ จุดนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวของเรา ผมจะนำคนของเราหลายล้านคนทำงานเพื่อฟื้นฟูโครงสร้างของประเทศ เราจะเดินหน้าโครงการสร้างความเติบโตและฟื้นฟูประเทศ เรามีแผนเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ อเมริกาจะเป็นประเทศที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น 2 เท่า และเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจเข้มแข็งที่สุดในโลก เราจะร่วมมือกับประเทศอื่นๆ ที่ต้องการร่วมทำงานกับเรา

นอกจากนั้นยังกล่าวถึงประชาคมโลกด้วยว่า อเมริกาจะมีความเป็นธรรมกับทุกคน เราจะแสวงหาจุดร่วม ไม่ใช่คุกคาม จะเน้นการสร้างพันธมิตร ไม่ต้องการความขัดแย้ง

ที่มา:คม ชัด ลึก