ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

สุดซึ้ง! ความเป็นแม่ไม่มีเผ่าพันธุ์ พยาบาลยิวให้เด็กปาเลสไตน์ดูดนมตนเอง

สุดซึ้ง! ความเป็นแม่ไม่มีเผ่าพันธุ์ พยาบาลยิวให้เด็กปาเลสไตน์ดูดนมตนเอง

ชาวโลกสุดประทับใจ ได้เห็นภาพพยาบาลชาวอิสราเอลในนครเยรูซาเลม ให้เด็กน้อยชาวปาเลสไตน์วัย 9 เดือน ดูดนมตนเอง หลังจากแม่ของหนูน้อยประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส เดชะบุญ เด็กชายปลอดภัย

เมื่อ 7 มิถุนายน 2560 บุญธง ก่อมงคลกูล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำเบลเยียม รายงานว่า มีภาพนางพยาบาลภาพหนึ่ง ที่เธอกำลังให้นมเด็กน้อยชาวปาเลสไตน์ ได้สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก เป็นภาพขณะที่นางพยาบาลชาวอิสราเอลกำลังให้หนูน้อยชาวปาเลสไตน์วัย 9 เดือน ดูดนมตนเองในโรงพยาบาลที่นครเยรูซาเลม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่พยาบาลผูนี้ให้นมแก่หนูน้อย เนื่องจากมารดาของเด็กได้ประสบอุบัติเหตุทางถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เด็กน้อยคนนี้ปลอดภัย

ข่าวแจ้งว่า นางพยาบาลชาวอิสราเอลผู้นี้ ได้ชงนมใส่ขวดและพยายามป้อนให้เด็กน้อย แต่เด็กกลับไม่ยอมดูดกิน “ป้าของเด็กบอกว่า ยานันกินนมแม่ตั้งแต่เกิดแล้ว เขาไม่เคยดื่มนมจากขวดเลย และเธอได้ถามว่า มีใครที่พอจะให้นมกับเด็กน้อยบ้าง ฉันเลยตอบเธอไปว่า ถ้าเธอยินยอมละก็ ฉันจะให้เด็กดูดนมของฉันเอง ป้าของเด็กมีท่าทีตกใจเพราะไม่อยากจะเชื่อว่า คุณแม่ชาวยิวจะยอมให้นมกับเด็กทารกชาวปาเลสไตน์ เธอเข้ามากอดฉันแน่นด้วยความรู้สึกขอบคุณ” นางพยาบาล กล่าวกับนักข่าว

ขณะที่ผู้เป็นป้าของเด็ก ยังบอกกับพยาบาลน้ำใจงามผู้นี้อีกว่า สำหรับอิสลาม หากหญิงคนไหนให้นมเด็กด้วยนมตนเอง 5 ครั้ง เธอก็จะเป็นแม่คนที่สองของเขา ทำให้ฉันรู้สึกประทับใจมาก โดยนางพยาบาลสาวยังเล่าต่อ “แน่นอนละว่าฉันไม่สามารถแทนที่แม่เขาได้ แต่ตอนนี้ฉันพูดได้ว่า ฉันมีลูกปาเลสไตน์หนึ่งคน”

www.thairath.co.th

ที่มาของเนื้อหา : news.muslimthaipost.com