ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ตะวันออกกลางส่อเค้าวุ่นวายหนักการประท้วงต่อต้าน“ประกาศทรัมป์”ลุกลามทั่วประเทศมุสลิมเอเชีย

อิสราเอลเสริมกำลังตำรวจหลายร้อยนายรักษาความปลอดภัยทั้งในและรอบเขตเมืองเก่าภายหลังกลุ่มฮามาสที่ปกครองเขตฉนวนกาซาเรียกร้องให้ชาวปาเลสไตน์ร่วมชุมนุมประท้วงหลังเสร็จสิ้นพิธีละหมาดประจำสัปดาห์ในวันนี้

เพื่อต่อต้านการเคลื่อนไหวของประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ผู้นำสหรัฐที่ประกาศรับรองนครเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงอิสราเอล

การประกาศดังกล่าวของผู้นำสหรัฐนอกจากจะสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวปาเลสไตน์แล้วยังได้รับการทัดทานจากชาติอาหรับและพันธมิตรรวมทั้งประเทศมุสลิมในเอเชีย

โดยที่มาเลเซียกลุ่มผู้ประท้วงเกือบ5,000คนได้ไปรวมตัวกันที่ด้านนอกสถานทูตสหรัฐพร้อมประณามการประกาศรับรองนครเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงอิสราเอลว่าเป็นการตบหน้าชาวมุสลิมทั่วโลก

ส่วนที่อินโดนีเซียผู้ประท้วงส่วนใหญ่สวมชุดขาวออกมาเดินขบวนด้านนอกสถานทูตสหรัฐฯในกรุงจาการ์ตาเมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย

ผู้ประท้วงบางรายโบกธงปาเลสไตน์อีกทั้งยังมีการตะโกน”อัลเลาะห์อัคบาร์”(อัลเลาะห์ยื่งใหญ่ที่สุด)

“เรามาที่นี่ในนามของความยุติธรรมและมนุษยธรรมเรารวมตัวกันเพื่อปกป้องพี่น้องชาวปาเลสไตน์ของเรา”หนึ่งในผู้ประท้วงที่จาการ์ตากล่าว

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงถูกนำมาเตรียมไว้ในบริเวณที่มีการประท้วงแต่การประท้วงยังคงเป็นไปอย่างสันตินอกจากนี้จำนวนผู้ประท้วงก็ดูเหมือนจะน้อยกว่าจำนวนตำรวจอยู่ประมาณ500-1,000คน

สถานทูตสหรัฐฯในจาการ์ตาได้แนะนำชาวอเมริกันให้เลี่ยงพื้นที่ชุมนุมพร้อมทั้งบอกด้วยว่าสถานกงสุลสหรัฐฯที่อยู่ในเมืองสุราบายาได้งดให้บริการในวันศุกร์

นอกจากนี้ยังมีนักเรียนกลุ่มเล็กๆออกมาเดินขบวนในเมืองมาคัซซาร์บนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซียโดยมีการจุดไฟเผาธงอิสราเอลและอเมริกาด้วย

ที่มา:สทท

ที่มาของเนื้อหา : www.halalthailand.com