ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

ซาอุฯ ยึดกัญชา 700 กิโลกรัม ลักลอบนำเข้าจากเยเมน

กองกำลังรักษาความปลอดภัยชายแดนซาอุดีอาระเบียได้จับกุมผู้ลักลอบค้ายาเสพติด 32 ราย และตรวจยึดกัญชารวม 721.92 กิโลกรัมในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาในเขตชายแดนภาคใต้ของจังหวั Jazan และ Najran

โฆษกกองกำลังรักษาความปลอดภัยชายแดน พ.อ. Saher bin Mohammed Al-Harbi กล่าวว่า กองกำลังรักษาความปลอดภัยชายแดนจับกุมชาวเอธิโอเปีย 27 คน เยเมน 4 คน และซาอุดีอาระเบีย 1 คน ได้จับกุมกัญชา 721.92 กิโลกรัม ในความพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในซาอุดิอาระเบีย

โฆษกยังบอกอีกว่าการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้มีการจับกุมกัญชาหนักกว่า 1 ตัน และ 200 กิโลกรัม จากจังหวัด Jazan, Najran, Asir และ Makkahในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

พ.อ.Al-Harbi ได้ย้ำว่าหน่วยรักษาความปลอดภัยชายแดนยังคงจัดการกับความพยายามในการแทรกซึมและการคุกคามต่อความมั่นคงชายแดน และพวกเขามุ่งมั่นที่จะปกป้องพรมแดนของราชอาณาจักรจากทุกอย่างที่มุ่งรักษาความมั่นคงความมั่นคง

สัปดาห์ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยประกาศตัวเลขจำนวนผู้ลักลอบเข้าเมืองในซาอุดีอาระเบียพบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 27,264 คนในปี 2017 และมีการยึดอาวุธจำนวน 3,554 ชิ้นในช่วงเวลาเดียวกัน

โฆษกของกระทรวงความมั่นคงภายใน พล.ต.ท. Mansour Al-Turki กล่าวยกย่องเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสำหรับการปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

ในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกระทรวงได้รายงานสถิติเกี่ยวกับการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พบว่ามีความพยายามในการแทรกซึมเข้าในราชอาณาจักรมากถึง 2,779 ครั้ง ในขณะที่ความพยายามที่ลักลอบออกนอกราชอาณาจักรถึง 580 ครั้ง

ผู้อำนวยการของกรมสถิติที่ General Directorate of Border Guards, พลเอก Mohammed Al-Qahtani กล่าวว่าส่วนใหญ่ของผู้หลบหนีออกนอกราชอาณาจักรเป็นพวกหลบหนีคดีทางอาญา

Al-Qahtani เปิดเผยอีกว่าการจับกุมยาเสพติดในช่วงผีที่ผ่านมามีมากกว่า 18 ล้านชนิดซึ่งเป็น 80% ของพวกเขาใน Tabuk มีการจับกุมกัญชามากกว่า 22 ตันนอกเหนือจากอาวุธหลายพันชิ้นซึ่งหนักมาก

ที่มาของเนื้อหา : i-newsmedia.net