ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

องค์การความร่วมืออิสลามจัดการประชุมส่งเสริมสันติภาพในโลกอิสลามที่ประเทศตุรกี

Ahmet Yildiz รัฐมนตรีต่างประเทศเอกอัครราชทูต หวังว่าการประชุมประเทศสมาชิกองค์การเพื่อความร่วมมืออิสลามครั้งแรก จะมีส่วนร่วมในความพยายามที่จะดำเนินโครงการไกล่เกลี่ยไปข้างหน้าในภูมิศาสตร์ OIC และเพื่อส่งเสริมความสงบสุขอย่างยั่งยืน ในโลกอิสลาม การประชุมรัฐสมาชิก OIC จัดขึ้นที่ประเทศตุรกี

“ตุรกีถือว่าเป็นประธานสูงสุดของ OIC ในเดือนเมษายนปี พ.ศ. 2559 นับ แต่นั้นเป็นต้นมาประธานประเทศตุรกีได้รับความเข้าใจอย่างหนึ่ง: ปัญหาทั่วไปของเราสามารถเอาชนะได้ผ่านทางโซลูชันที่พัฒนาขึ้นโดยทั่วไปแล้ว

ในขณะที่มีการอ้างอิงถึงรายงานของ SESRIC [1] ในเดือนกุมภาพันธ์ปีพ. ศ. 2560 ในหัวข้อ “วิกฤตการณ์ด้านมนุษยธรรมในประเทศ OIC” เขากล่าวว่า “ในปี 2015 30 จาก 50 ข้อพิพาททั่วโลกเกิดขึ้นในประเทศ OIC ซึ่งเป็นผลโดยตรงประเทศ OIC ในปัจจุบัน 61.5% ของประชากรทั้งหมดที่พลัดถิ่นในโลก นอกจากนี้ 71% ของคนทั่วโลกต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอาศัยอยู่ในประเทศ OIC ”

Erdogan ในฐานะประธาน กล่าวในการประชุมสุดยอดอิสลามครั้งที่ 13 ในอิสตันบูลเพื่อที่จะบรรลุสันติภาพเขากล่าวว่า “เราจำเป็นต้องเป็นฝ่ายเดียวไม่แตกแยก เราจำเป็นต้องเพิ่มพันธมิตรไม่ใช่ความขัดแย้ง เพิ่มมิตรภาพ  โอไอซีเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดหลังองค์การสหประชาชาติในด้านการเข้าถึงและประชากร เป็นและควรเป็นเสียงมากกว่า 1.6 พันล้านคนจาก 57 ประเทศใน 4 ทวีปการเพิ่ม OIC มีศักยภาพมากและเป็นข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบของแท้ในการค้นหาทั่วโลกเพื่อสันติภาพและความมั่นคง

ที่มาของเนื้อหา : www.thaimuslim.com