ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

นิวเดลีเผชิญมลภาวะเป็นพิษ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ว่า เว็บไซต์สถานทูตสหรัฐประจำกรุงนิวเดลีรายงานระดับค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน(PM2.5)วัดได้ 703 สูงเกินสองเท่าของค่ามาตรฐาน 300 ซึ่งถือว่าเป็นระดับอันตรายแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้แจ้งเตือนว่า สภาพอากาศที่มีหมอกควันปกคลุมจนกลายเป็นมลภาวะเป็นพิษจะยิ่งเลวร้ายกว่านี้ในช่วงวันต่อจากนี้ไป
สมาคมการแพทย์อินเดียได้ประกาศภาวะฉุกเฉินและขอให้เจ้าหน้าที่ของกรุงนิวเดลีทำทุกวิถีทางเพื่อยับยั้งภัยคุกคามนี้ ขณะที่นายมานิช ซิโซเดีย รองมุขมนตรีแห่งนิวเดลีได้สั่งให้ปิดโรงเรียนระดับประถมทั้งหมดในกรุงนิวเดลีในวันพุธที่ 8 พ.ย. จากนั้นก็จะประเมินสถานการณ์ในแบบรายชั่วโมง เพื่อพิจารณาว่าสมควรที่จะสั่งปิดเรียนต่อไปอีกหรือไม่ ซึ่งตามสถิติของรัฐบาลอินเดีย ระบุว่าในปี 2558 มีนักเรียนชั้นประถมในนิวเดลีราว 2 ล้านคน ขณะที่กิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมดถูกสั่งห้ามสำหรับสถานศึกษาทุกระดับชั้นในกรุงนิวเดลี ซึ่งมีโรงเรียนทั้งหมด 6,000 แห่ง
เมื่อปี 2557 องค์การอนามัยโลกเคยประกาศให้กรุงนิวเดลีเป็นเมืองหลวงที่มีมลภาวะที่สุดในโลก สภาพอากาศเลวร้ายยิ่งกว่ากรุงปักกิ่งของจีน

ที่มาของเนื้อหา : www.dailynews.co.th