ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

เจ้าชายซาอุฯ สิ้นพระชนม์ หลังประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

เจ้าชายซาอุฯ สิ้นพระชนม์ หลังประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

วันที่ 6 พ.ย.  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายมันซูร์ บิน มุกริน (Prince Mansour bin Muqrin) รองผู้ว่าราชการจังหวัดอะชีร์ แห่งซาอุดิอาระเบีย พระโอรสของเจ้าชายมุกริน บิน อับดุล อาซิส (Muqrin bin Abdul Aziz ) อดีตมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย  สิ้นพระชนม์ พร้อมคณะ รวม 8 คน หลังประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกบริเวณใกล้กับชายแดนประเทศเยเมน โดยเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวหายไปจากจอเรดาร์ ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่ในช่วงเย็น

โฆษกกระทรวงมหาดไทยของซาอุดิอาระเบีย ระบุว่า เจ้าชายมันซูร์ บิน มุกริน และเจ้าหน้าที่ ประสบอุบัติเหตุขณะเดินทางกลับจากการตรวจสอบพื้นที่ บริเวณใกล้กับชายแดนเยเมน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเดียวกับที่ซาอุดิอาระเบียกำลังกวาดล้างคอร์รัปชั่น คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตที่เพิ่งจัดตั้งโดยมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน จับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับการทุจริตได้หลายราย ในบรรดาผู้ถูกควบคุมตัวสอบสวน มีเจ้าชายถึง 11 พระองค์ 

นอกจากนี้ 1 วันก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเครื่องบินตก มีรายงานว่า ซาอุดิอาระเบีย ได้ยิงสกัดขีปนาวุธที่ยิงมาจากเยเมน ไปยังสนามบินในกรุงริยาดห์

sanook.com/

ที่มาของเนื้อหา : news.muslimthaipost.com