ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

ตายพุ่ง 26 เจ็บทรมานนับร้อย หม้อไอน้ำระเบิดลวกคนงานทั้งเป็น

(AP Photo)

เมื่อ 2 พ.ย. เอพีรายงานความคืบหน้าเหตุโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินระเบิดในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ว่าเพิ่มเป็น 26 รายและบาดเจ็บหลายร้อยคน

ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 26 ราย ในจำนวนนี้ 10 รายปวดทรมานจากอาการถูกน้ำร้อนลวกจนทนพิษบาดแผลไม่ไหวจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้รอดชีวิตรายหนึ่งเผยว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดก็ตกอยู่ในม่านหมอกไอน้ำที่ร้อนจัด และหมดสติไป เมื่อตื่นขึ้นที่โรงพยาบาลก็พบว่ามีแผลถูกความร้อนลวกตามร่างกาย

อนันต์ กุมาร เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี แถลงผลสอบสวนถึงสาเหตุการระเบิดว่า มีขี้เถ้าเข้าไปปิดทางระบายไอน้ำจากหม้อต้มในโรงงานไฟฟ้า จนเกิดแรงดันภายในหม้อต้มและระเบิดออกในที่สุด

นายสัญชัย กุมาร กาตรี เจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงจากเขตเร พาไรลี ที่ตั้งของโรงไฟฟ้าแห่งนี้ระบุว่าทางรัฐบาลจะเสนอเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของเหยื่อที่เสียชีวิจจำนวน 200,000 รูปี หรือประมาณกว่า 102,400 บาท และให้เงินช่วยเหลือแก่ผู้ที่บาดเจ็บสาหัส 25,600 บาท

สภาพคนงานถูกไอร้อนลวก (AP Photo)

เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นอุบัติเหตุรุนแรงครั้งใหญ่ของโรงไฟฟ้าของรัฐวิสาหกิจอินเดียที่ชื่อว่าบรรษัทพลังงานความร้อนแห่งชาติ (National Thermal Power Corporation) ที่นอกจากจะผลิตไฟฟ้าให้กับรัฐอุตตรประเทศแล้วยังส่งไปหล่อเลี้ยงรัฐเพื่อนบ้านอีก 9 รัฐอีกด้วย

โรงไฟฟ้าแห่งนี้มีกำลังผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 1,550 เมกกะวัตต์และมีพนักงานประมาณ 870 คน การผลิตไฟฟ้าแบ่งเป็นสองหน่วยคือหน่วยที่มีกำลังผลิต 630 เมกกะวัตต์ และส่วนที่ระเบิดและต้องปิดตัวลงมีกำลังผลิตที่ 500 เมกกะวัตต์

ที่มาของเนื้อหา : www.khaosod.co.th