ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

ฝูงบินรบอิสราเอลถล่มคลังอาวุธในซีเรีย

    สำนักข่าวเอเอฟพีและเอพีรายงานจากกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ว่า การโจมตีทางอากศต่อเป้าหมายในเขตฮิสซิยาห์ ชานเมืองฮอมส์ เมืองเอกของจังหวัดฮอมส์ ทางภาคกลางของซีเรีย นายรามี อับเดล ราห์มาน ผู้อำนวยการศูนย์สังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรีย (เอสโอเอชอาร์) แห่งอังกฤษ เผยว่า มีเสียงระเบิดดังสนั่นหลายครั้ง จากฝั่งทางใต้ของเมืองฮอมส์ ช่วงกลางดึกคืนวันพุธ เบื้องต้นยังไม่แน่ชัดว่าคลังอาวุธเป้าหมายเป็นของกองทัพรัฐบาลซีเรีย หรือของกลุ่มติดอาวุธเฮซบอลลาห์ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับกองทัพซีเรียและมีฐานหลักอยู่ในเลบานอน
    สถานีโทรทัศน์ทางการซีเรียรายงานข่าว "การรุกราน"ของอิสราเอล และทหารหน่วยป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียได้ยิงตอบโต้ด้วย

    ก่อนหน้านี้ทางการอิสราเอลยอมรับว่า ส่งเครื่องบินรบโจมตีทางอากาศในดินแดนซีเรียหลายครั้ง นับตั้งแต่ซีเรียเกิดสงครามกลางเมืองเมื่อ 6 ปีก่อน เพื่อพยายามยับยั้งการส่งอาวุธให้เฮซบอลลาห์ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เครื่องบินอิสราเอลโจมตีคลังอาวุธใกล้สนามบินดามัสกัส และในเดือนนี้โจมตีกลุ่มติดอาวุธแนวร่วมกลุ่มไอเอส ทางภาคใต้ของซีเรีย สังหารนักรบเป้าหมายอย่างน้อย 10 ศพ
    เดือนที่แล้ว เครื่องบินรบอิสราเอลโจมตีฐานทหารปืนใหญ่ซีเรีย หลังจากซีเรียยิงกระสุนปืนใหญ่ข้ามเส้นสงบศึก โจมตีที่ราบสูงโกลานที่อิสราเอลยึดครอง.

เครดิตภาพ – LazerTecNoLogia, REUTERS

ที่มาของเนื้อหา : www.dailynews.co.th