ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

สหภาพยุโรปเรียกร้องอิสราเอลยุติแผนขยายการตั้งถิ่นฐานครั้งใหม่ในเขตเวสต์ แบ๊งก์

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ฝ่ายต่างประเทศของสหภาพยุโรป ออกแถลงการณ์เตือนอิสราเอล ว่า การตั้งถิ่นฐานใหม่ในเขตเวสต์ แบ๊งค์ เป็นการคุกคามต่อข้อตกลงสันติภาพกับปาเลสไตน์ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และขอให้ยุติแผนดังกล่าวทันที


แถลงการณ์ยังระบุอีกว่า สหภาพยุโรปได้ขอคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ของอิสราเอล และแสดงความคาดหวังว่าจะมีการพิจารณาตัดสินใจในประเด็นนี้เสียใหม่ เนื่องจากเป็นการกระทำที่เป็นอันตรายต่อความพยายามอย่างมีความหมาย ในการเจรจาสันติภาพที่กำลังดำเนินอยู่ 


ทั้งนี้ การตั้งถิ่นฐานใหม่ของชาวยิวในเขตยึดครองเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายระหว่างประเทศ และเป็นการบ่อนทำลายความเป็นไปได้ในการแก้ปัญหาของทั้ง 2 รัฐ และทำลายโอกาสในสันติภาพที่ยั่งยืน


สหภาพยุโรปยังยึดโยงในเขตแดนที่อิสราเอลยึดครองอยู่ตั้งแต่เกิดสงครามตะวันออกกลางในปี 1967 ดินแดนที่ถูกยึดครองประกอบด้วย เขตเวสต์ แบ๊งค์ เยรูซาเล็มตะวันออก และที่ราบสูงโกลัน ซึ่งไม่ได้รับการรับรองให้เป็นอาณาเขตของอิสราเอล ในข้อตกลงระหว่างประเทศที่ลงนามกัน


https://english.alarabiya.net/en/News/middle-east/2017/10/18/EU-calls-on-Israel-to-stop-plans-for-new-West-Bank-settlements.html

http://www.english.alarabiya.net

ที่มาของเนื้อหา : tangnamnews.wordpress.com