ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

เตือนแล้วไม่ฟัง!! อาเจะห์จัดหนัก พ่นสีสเปรย์ แต่งกายผิดหลักอิสลาม

เตือนแล้วไม่ฟัง!!  อาเจะห์จัดหนัก พ่นสีสเปรย์ แต่งกายผิดหลักอิสลาม

เหตุการณ์เกิดที่อาเจะห์ จังหวัดเหนือสุดของอินโดนีเซีย ใช้วิธีการพ่นสีสเปรย์ บนกางเกงของหญิงมุสลิมที่ใส่กางเกงฟิต หรือ ผู้ชายมุสลิมที่สวมกางเกงขาสั้น เป็นระเบียบบังคับภายในทัองถิ่นที่บังคับใช้ ตั้งแต่ปี 2014

ทางผู้ปกครองท้องถิ่น ได้พยายามให้ดินแดนแห่งนี้เป็นไปภายใต้หลักชารีอะห์ให้มากที่สุด หวังไว้ว่า ชาวอาเจะห์จะได้บรรลุในความเป็นแผ่นดินแห่งดารุสสาลาม ที่เปี่ยมด้วยความสงบสุขและร่มเย็น

ทั้งนี้ ของให้สตรีมุสลิมไทยพึงหลีกห่างการใส่กางเกงยีนส์ หรือกางเกงรัดรูป “ขาจิ้งเหลน” โดยด่วน เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย

เตือนแล้วไม่ฟัง!!  อาเจะห์จัดหนัก พ่นสีสเปรย์ แต่งกายผิดหลักอิสลาม

เตือนแล้วไม่ฟัง!!  อาเจะห์จัดหนัก พ่นสีสเปรย์ แต่งกายผิดหลักอิสลาม

การแต่งกายของผู้หญิงมุสลิม และผู้ชายมุสลิม ตามหลักอิสลามในอิสลาม

วัตถุประสงค์สำคัญ ของการแต่งกายคือ การปกปิดสิ่งพึงละอายของร่างกาย โดยเฉพาะร่างกายของ ผู้หญิงมุสลิม ทั้งนี้ เพื่อที่จะไม่ให้ส่วนหนึ่งส่วนใด ของเรือนร่างเพศหญิง กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ของผู้ชาย ซึ่งจะก่อให้เกิด ความเสียหาย ขึ้นมาในสังคม จึงได้วางหลักเกณฑ์ดังนี้

1.เสื้อผ้าของทั้ง ผู้ชายมุสลิม และ ผู้หญิงมุสลิม จะต้องสะอาด ประณีต เรียบร้อย ดูสวยงาม เหมาะสมกับบุคลิกภาพของ ผู้หญิงมุสลิม และ ผู้ชายมุสลิม การดำรงตนสมถะ หรือการเคร่งครัดในศาสนา ไม่จำเป็นต้องหมายถึงการใส่เสื้อผ้าเก่าๆ ดูซอมซ่อ เพื่อให้คนอื่นดูว่าตัวเอง ไม่ใส่ใจใยดีต่อโลก อย่าแต่งกาย ให้คนอื่นดูถูก หรือมองเห็นเรา เป็นตัวตลก

2. อิสลาม ไม่ห้ามการแต่งกาย ด้วยเสื้อผ้าที่ดีมีราคา ถ้าหากว่าฐานะทางเศรษฐกิจ เอื้ออำนวย และต้องการแสดงออก ให้เห็นว่าตน ได้รับความโปรดปรานจากพระเจ้า แต่ในขณะเดียวกัน อิสลามก็ห้ามการแต่งกาย โดยมีเจตนา ที่จะโอ้อวด ถึงความมั่งคั่ง และความทนงตน ว่าเหนือกว่าคนอื่น

3. เสื้อผ้าของทั้ง ผู้หญิงมุสลิม และ ผู้ชายมุสลิม ต้องปกปิด สิ่งพึงละอายของผู้สวมใส่ โดยเฉพาะสำหรับ ผู้หญิงมุสลิม นั้นสิ่งที่พึงปกปิด (เอาเราะฮ) ก็คือทุกส่วนของร่างกาย ยกเว้นใบหน้า และฝ่ามือ ส่วนเอาเราะฮ ของผู้ชายนั้นคือบริเวณตั้งแต่สะดือถึงหัวเข่า

อ่านเพิ่มเติม คลิก islamhouse.muslimthaipost.com

ที่มา:  ไลน์ Daud 

ที่มาของเนื้อหา : news.muslimthaipost.com