ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

“มาลาลา ยูซาฟไซ” ถูกสังคมโซเชียลปากีฯ โจมตี เหตุนุ่งยีนส์และสวมรองเท้าบูท

นางสาวมาลาลา ยูซาฟไซ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ถูกโจมตีจากโซเชียลมีเดียปากีสถาน หลังจากมีการโพสต์ภาพเธอที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบโดยอ้างว่าเป็นเธอที่สวมกางเกงยีนส์และรองเท้าบูทส้นสูง เทเลกราฟรายงาน

มาลาลา วัย 20 ปี เริ่มเรียนที่มหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนในประเทศปากีสถานของเธอว่านำเสื้อผ้าแบบตะวันตกมาสวม และเดินทางโดยไม่มีพ่อไปด้วย

เธอเป็นเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ และบางคนบอกว่าเธอคือ “อนาคตที่แท้จริงของปากีสถาน”

เมื่อ 5 ปีก่อน มาลาลาได้รับความสนใจจากทั่วโลกเมื่อเธอถูกยิงเข้าที่ศีรษะ อาการปางตายเท่ากัน โดยฝีมือกลุ่มตาลีบัน ในเขตสวาต วัลเลย์ (Swat Valley) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน เพราะการเรียกร้องสิทธิของเธอว่า สตรีควรได้รับอนุญาตให้เข้าเรียนในโรงเรียน

เธอได้เดินทางไปสหราชอาณาจักรเพื่อรับการรักษา และหลังจากจบการศึกษาในเบอร์มิงแฮม เธอก็ได้สมัครเข้าเรียนในอ็อกฟอร์ด ตั้งแต่นั้นมาลาลาได้กลายเป็นถวหน้าของผู้สนับสนุนสิทธิสตรี และได้กล่าวสุนทรพจน์ที่สหประชาชาติเกี่ยวกับสิทธิในการศึกษาของเด็ก

เรื่องที่พิเศษของเธอได้รับการยอมรับในปี 2014 เมื่อเธอกลายเป็นคนอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเธอเริ่มเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด เพื่อศึกษาด้านปรัชญาการเมืองและเศรษฐศาสตร์ (PPE) และทวีตภาพหนังสือของเธอว่า “เมื่อ 5 ปีก่อน ฉันถูกยิง เพราะมีความพยายามที่จะหยุดฉันไม่ให้พูดเรื่องการศึกษาของเด็กผู้หญิง วันนี้…ฉันได้เข้าร่วมฟังบรรยายครั้งแรกของฉันที่อ็อกฟอร์ด”

5 years ago, I was shot in an attempt to stop me from speaking out for girls' education. Today, I attend my first lectures at Oxford. pic.twitter.com/sXGnpU1KWQ

— Malala (@Malala) October 9, 2017

อย่างไรก็ตามเมื่อภาพที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นมาลาลาถูกเผยแพร่บนเพจเฟสบุ๊ก ของเว็บไซต์ปากีสถาน “Siasat.pk” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในประเทศบ้านเกิดของเธอ

Malala Yousafzai in UK

โพสต์โดย Siasat.pk บน 14 ตุลาคม 2017

หลายความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เธอว่ากำลังสวมอะไรอยู่ และมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่เปรียบเทียบการแต่งตัวของเธอว่าเสมือนนักแสดงหนังโป๊

ในขณะที่บางคนตั้งคำถามว่าเธอจะยังคงคลุมผมด้วยผ้าแบบจารีตประเพณีไปได้อีกนานเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามผู้คนที่สนับสนุนเธอจำนวนมากก็ออกมาตอบโต้แทนเธอ โดยหลายคนบอกว่า ผู้คนไม่มีสิทธิที่จะตั้งคำถามในสิ่งที่เธอสวม

ที่มาของเนื้อหา : www.publicpostonline.net