ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

พบศพเพิ่มเหล่าเด็กน้อยจมกลางแม่น้ำมรณะ โดรนเผยคลิปตะลึงค่าย“ผู้ลี้ภัยมุสลิมโรฮิงยา”

เมื่อ 10 ต.ค. เดอะการ์เดียนรายงานวิดีโอคลิปที่บันทึกจากมุมสูงโดยโดรน เผยให้เห็นค่ายผู้อพยพชาวโรฮิงยาจากรัฐยะไข่ของพม่า ผุดขึ้นเป็นพื้นที่กว้างใหญ่ในเมืองค็อกซ์บาซาร์ ประเทศบังกลาเทศ หลังมีรายงานการอพยพของชาวโรฮิงยาตั้งแต่เกิดวิกฤตวันที่ 25 ส.ค. กว่า 5 แสนคน

 

 

คลิปดังกล่าวบันทึกโดยองค์กรการกุศล คณะกรรมการรับมือหายนภัยฉุกเฉิน หรือ the Disasters Emergency Committee ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในอังกฤษ บันทึกในช่วงหลายวันของเดือนตุลาคม

ด้านเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.เจ้าหน้าฝั่งบังกลาเทศพบศพเพิ่มเติมจากเหตุเรือบรรทุกผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงยาล่มในแม่น้ำนาฟ คั่นระหว่างรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา กับภาคใต้ของบังกลาเทศเป็น 23 ศพ

นายมิอัน อุดดิน ผู้กำกับการตำรวจเมืองเต็กนาฟยืนยันแล้วว่าพบศพชาวโรฮิงยาจมน้ำเพิ่มเป็น 23 ศพ ซึ่งกว่าครึ่งของผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก แต่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีชาวโรฮิงญาอีกกี่คนที่ยังสูญหายอยู่ พร้อมกันนี้ยังกล่าวอีกว่าเรือที่ล่มได้บรรทุกผู้คนมาประมาณ 60 ถึง 100 คน ซึ่งมีเพียงแค่ 15 คนเท่านั้นที่ช่วยชีวิตไว้ได้

ทั้งนี้ มีชาวโรฮิงยาหลายหมื่นคนใช้บริการเรือข้ามแม่น้ำนาฟเพื่อเข้าไปยังบังคลาเทศ นอกจากนี้ด้วยการกดดันจากกองกำลังทหารเมียนมาหลายคนไม่มีทางเลือกและจำเป็นต้องข้ามพรมแดนโดยใช้เส้นทางทะเล และบ่อยครั้งเรือโดยสารมักจะเป็นเรือหาปลาที่ไม่เหมาะสมต่อการออกทะลึกในอ่าวเบงกอลทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำแล้วราว 160 คน

– ข่าวสดออนไลน์

ที่มาของเนื้อหา : www.halalthailand.com