ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

สถาบันความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของมอสโก ถวายปริญญาเอกกิตติมศักดิ์แด่กษัตริย์ซัลมาน

มอสโก – กษัตริย์ซาลมานบินอับดุลซาซิสกล่าวว่าวิทยาศาสตร์และความรู้เป็นพื้นฐานสำหรับยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของประเทศ

ปัจจัยเหล่านี้เป็นผลมาจากการพัฒนาชุมชนที่นำไปสู่ยุคใหม่ที่ได้รับการศึกษาการส่งเสริมความอดทนและการอยู่ร่วมกันระหว่างผู้คนและการรักษาความสำเร็จของอารยธรรม

ในการกล่าวสุนทรพจน์หลังจากได้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์จากสถาบันความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของมอสโก (MGIMO) กษัตริย์ซัลมากล่าวว่าการศึกษาและความรู้คือความสำคัญในการส่งเสริมความอดทนและการอยู่ร่วมกัน

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติในวันนี้ที่ได้อยู่กับนักวิทยาศาสตร์และนักวิชาการจากสหพันธรัฐรัสเซียและผมอยากจะแสดงความชื่นชมต่อสถาบันในการมอบปริญญาเอกนี้ให้แก่ผม” เขากล่าว

“เราภูมิใจยกย่องความพยายามของประเทศอิสลามในสาขาวิทยาศาสตร์ที่แตกต่างกัน ในราชอาณาจักรเราให้ความสำคัญกับการสร้างคนรุ่นใหม่ที่สามารถเผชิญกับความท้าทายในปัจจุบันได้ ฉันขอเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยและสถาบันทางวิทยาศาสตร์ในทั้งสองประเทศติดต่อและให้ความร่วมมือเพื่อให้บริการแก่ชาวรัสเซียและซาอุดิอาระเบียและทั่วโลก ”

MGIMO ได้รับพระราชทานปริญญาเอกเพื่อเป็นเกียรติแก่บทบาทของเขาในการส่งเสริมสันติภาพและความมั่นคงและเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างซาอุดีอาระเบียกับรัสเซีย

การเฉลิมฉลองนี้เข้าร่วมโดยคณะผู้แทนจากซาอุดิอารเบียของซาอุดิอาระเบียและนักวิชาการและเจ้าหน้าที่ของรัสเซียซึ่งเป็นประธานของสถาบันอธิการบดี Anatoly Torkunov และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการรัสเซีย Olga Vasileva

สถาบันนี้เป็นสถาบันการศึกษาที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในรัสเซียและเป็นประเทศที่รู้จักในด้านการทูตและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ในปีพ. ศ. 2487 มันก่อตั้งขึ้นบนพื้นฐานของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของโรงเรียน Lomonosov Moscow State University เมื่อเร็ว ๆ นี้

ในปีพ. ศ. 2516 MGIMO ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับสถาบันการทูตของ Prince Saud Al-Faisal ที่กระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย

หนังสือ Guinness Book of World Records ได้รับการยอมรับ MGIMO เกี่ยวกับจำนวนภาษาที่สอน – 53

นับตั้งแต่ก่อตั้งสถาบันได้รับการศึกษามากกว่า 40,000 คนในสาขาต่างๆรวมทั้งนักศึกษาต่างชาติ 5,500 คนและนักการเมืองและนักข่าวที่รู้จักกันดี

สถาบันดังกล่าวได้รับการขนานนามว่า “Harvard of Russia” จากอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯของเฮนรี่คิสซิงเกอร์เพราะความรู้เกี่ยวกับการเมืองเศรษฐกิจและภูมิปัญญาของรัสเซีย มีอัตราการยอมรับที่ต่ำที่สุดและคะแนนสอบสูงสุดของมหาวิทยาลัยในรัสเซีย

ที่มาของเนื้อหา:https://english.aawsat.com/theaawsat/news-middle-east/saudi-arabia/king-salman-science-knowledge-contribute-promoting-tolerance-coexistence