ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ฝันเป็นจริง!! ลุงกานาได้ทำฮัจญ์ หลังเปรยอยากขึ้นโดรนบินไปมักกะฮ์

 

ฝันเป็นจริง!! ลุงกานาได้ทำฮัจญ์ หลังเปรยอยากขึ้นโดรนบินไปมักกะฮ์

ฝันเป็นจริง ตุรกีออกเงินไปทำฮัจญ์ให้ชาวกาน่า หลังเขาเปรยว่าอยากขึ้นโดรนบินไปมักกะฮ์

อัล-ฮัสซัน อับดุลเลาะฮ์ ชาวบ้านที่ยากจนในประเทศกาน่า ถามเจ้าหน้าที่ในคณะถ่ายทำโทรทัศน์ของตุรกี ด้วยความไม่ประสาว่า โดรนจะพาเขาไปมักกะฮ์ได้ไหม เรื่องราวของเขาถูกนำไปเผยแพร่อย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ ของประเทศตุรกี และในที่สุดความฝันของเขาก็เป็นความจริง เมื่อเขาได้เดินทางไปทำฮัจญ์ ณ มหานครมักกะฮ์ ด้วยความช่วยเหลือของกระทรวงการต่างประเทศ และองค์กรการกุศลตุรกี

เหตุเกิดเมื่อคณะถ่ายทำรายการโทรทัศน์ของตุรกี เข้าไปบันทึกภาพในหมู่บ้านที่อับดุลเลาะฮ์อาศัยอยู่ ในประเทศกาน่า และมีการใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน ติดกล้องขึ้นไปบินบันทึกภาพต่างๆ เมื่ออับดุลเลาะฮ์เห็นดังนั้น เขาได้สอบถามด้ายความไร้เดียงสา ว่า มีเครื่องโดรนที่ใหญ่กว่านี้หรือไม่ เพื่อที่เขาจะได้ใช้บินไปยังซาอุดี้อาระเบีย เพื่อประกอบพิธีฮัจญ์ 

หลังจากเรื่องราวนี้เผยแพร่ออกไป รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกี ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยจัดการให้อับดุลเลาะฮ์ ได้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ เขาเดินทางจากเมือง Accra มาถึงยังอิสตันบูลเมื่อวันศุกร์ ที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา และได้รับการต้อนรับจากองค์กรการกุศลของตุรกีที่ทำงานช่วยเหลือประเทศกาน่า

อับดุลเลาะฮ์ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอะนาโดลู (AA) ของตุรกีว่า เขารู้สึกยินดีที่ได้เดินทางมายังอิสตันบูล และว่าเป็นความประสงค์ของพระเจ้า และเขาได้รับพรจากพระองค์ผ่านมาทางหน่วยงานต่างๆ ของตุรกี อับดุลเลาะฮ์ กล่าวว่า เขารู้สึกขอบคุณอัลลอฮ์ และจะดุอาอฺให้กับทุกคนที่ช่วยให้ความฝันของเขาเป็นจริง เขายังกล่าวว่า สิ่งนี้จะช่วยพัฒนามิตรภาพ ความเป็นพี่-น้องในหมู่มุสลิมให้เพิ่มมากขึ้น 

รองประธานองค์กรการกุศลของตุรกี กล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ของ TRT World ทวีตภาพ และเรื่องราวของอับดุลเลาะฮ์ มีคนเป็นจำนวนมากที่พยายามจะติดต่อไปหาเขา อาทิ นักธุรกิจ และบริษัทต่างๆ ในที่สุด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตุรกีที่ประจำอยู่ที่สถานทูตตุรกีในกาน่า ติดต่อเขาได้ ซึ่งก็ทำให้อับดุลเลาะฮ์ รู้สึกเป็นหนี้บุญคุญชาวตุรกีเป็นอย่างมาก

 

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์
ที่มา:  www.anews.com

 

ที่มาของเนื้อหา : news.muslimthaipost.com