ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

อิรักประณามม็อบ “เผาสถานทูตสวีเดน” ในแบกแดด-ยัวะแผนเผาคัมภีร์อีก

อิรักประณามม็อบ – วันที่ 20 ก.ค. เอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุผู้ประท้วงจุดไฟเผาอาคารสถานทูตสวีเดนในกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก เมื่อช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น ก่อนมีการจัดการประท้วงเผา คัมภีร์อัลกุรอาน และธงชาติอิรักบริเวณหน้าสถานทูตอิรักในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่องจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่นักเคลื่อนไหวชาวอิรักผู้ขอลี้ภัยก่อเหตุเผาคัมภีร์อัลกุรอานด้านนอกสถานทูตอิรักในกรุงสตอกโฮล์มเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่ามีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งจากอาคารสถานทูตสวีเดนและผู้ชุมนุมหลายสิบคนยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันตำรวจปราบจลาจลของอิรักนำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์

“วันนี้เรารวมตัวกันเพื่อประณามการเผาคัมภีร์อัลกุรอานซึ่งเป็นเรื่องของความรักและความศรัทธา เราขอเรียกร้องให้รัฐบาลสวีเดนและรัฐบาลอิรักหยุดการกระทำแบบนี้” นายฮัสซัน อาเหม็ด หนึ่งในผู้ประท้วงให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพี ส่วนผู้ประท้วงอีกคนเปิดเผยว่าบุกเข้าไปตั้งแต่รุ่งสางและจุดไฟเผาสถานทูตสวีเดน

ด้านกระทรวงการต่างประเทศอิรักแถลงประณามการเผาสถานทูตสวีเดนและเรียกร้องให้ตำรวจเร่งจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดี ขณะที่กระทรวงต่างประเทศสวีเดนระบุว่าเจ้าหน้าที่สถานทูตในกรุงแบกแดดไม่ได้รับอันตรายจากเหตุไฟไหม้

www.khaosod.co.th