ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สตรีปากีสถานใช้เวลา 32 ปี ปักเย็บเล่มกุรอานด้วยมือสำเร็จ

Naseem Akhtar สตรีชาวปากีสถานได้ใช้ความรักและความทุ่มเทที่เธอมีต่อศาสนาอิสลาม ความพยายามของเธอเป็นเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ตลอดเวลา 32 ปี

economy.pk รายงานว่า Naseem สตรีชาวปากีสถานได้เย็บอัลกุรอานด้วยมือเป็นครั้งแรก ผลงานชิ้นนี้ถือเป็นผลงานชิ้นเอกและสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานอย่างหนักและการอุทิศตนเพื่ออิสลามของเธอ

อัลกุรอานเย็บด้วยมือเครื่องแรกของโลก: อัลกุรอานเย็บด้วยมือมีน้ำหนัก 60 กิโลกรัมและทำจากผ้าฝ้าย เธอปักดิ้นทองซึ่งแสดงถึงความสมบูรณ์แบบ หน้าปกของอัลกุรอานมีขอบผ้าไหมและเธอได้เลือกรูปแบบเดียวกันสำหรับแต่ละบท

ในตอนต้นของแต่ละบท เธอได้ทำหน้าปกแยกต่างหาก ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังเย็บทุกตอนของอัลกุรอานด้วยสีเขียวสด งานทั้งหมดของเธอเป็นงานทำมือ และไม่ใช้เครื่องจักรเลย เธอไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคนอื่นเพื่อจุดประสงค์นี้ด้วยซ้ำ เธอทำอัลกุรอานทั้งหมดด้วยตัวเธอเอง

เรื่องราวของการทำงานหนัก: Naseem Akhtar ใช้เวลาประมาณ 32 ปีในการสร้างผลงานชิ้นเอกให้สำเร็จ ในขณะที่เธอเป็นหญิงสาวที่จู่ๆ ความคิดนี้ก็เกิดขึ้น และเธอก็ไม่ลังเลที่จะทำมัน อย่างไรก็ตาม เธอไม่รู้ว่าโครงการของเธอจะใช้เวลาหลายทศวรรษจึงจะเสร็จสมบูรณ์

i-newsmedia.net