ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผู้ใดกล่าวคำนี้ 100 ครั้งทุกวัน บาปของเขาจะถูกลบแม้ว่ามันจะมากเท่าฟองทะเล

#บาปจะถูกลบล้างแม้จะมากเท่าฟองทะเล

قَالَ رَسُولُ اللهِ صَلَّى اللهِ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ : ” مَنْ قَالَ : سُبْحَانَ اللَّهِ وَبِحَمْدِهِ. فِي يَوْمٍ مِائَةَ مَرَّةٍ، حُطَّتْ خَطَايَاهُ، وَإِنْ كَانَتْ مِثْلَ زَبَدِ الْبَحْرِ ” [ أخرجه البخاري (٦٤٠٥) ]

ท่านรอซูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า :

“ผู้ใดกล่าวว่า :

سُبْحَانَ اللَّهِ وَبِحَمْدِهِ

“ซุบฮานั้ลลอฮฺ ว่าบิฮัมดิฮี”

หนึ่งร้อยครั้งต่อวัน บาปต่าง ๆ ของเขาจะถูกลบล้าง แม้ว่ามันจะมากเท่าฟองทะเล”

[ บันทึกโดยอัลบุคอรียฺ (6405) ]

การซิกรุลลอฮฺเป็นสิ่งที่จะทำให้จิตวิญญาณและหัวใจมีความสุขุม สุภาพและอ่อนโยน และช่วยให้จิตใจมีความสงบนิ่งไม่ฟุ้งซ่าน และทำให้ตราชั่งของเขาหนักอึ้งไปด้วยความดี อีกทั้งยังช่วยให้เขารอดพ้นจากความทุกข์ และขจัดความกังวลของเขาให้หมดไป.

ในหะดีษบทนี้ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้แนะนำถึงการงานหนึ่งที่ปฏิบัติได้ง่าย ซึ่งมันจะช่วยลบล้างบาปของผู้ปฏิบัติมัน แม้ว่าบาปของเขาจะมากเท่าฟองทะเลที่ซึ่งไม่สามารถนับได้ก็ตาม อัลลอฮฺจะทรงลบล้างบาปให้แก่เขาหากว่าเขาปฏิบัติการงานดังกล่าว ซึ่งนี่บ่งชี้ถึงความโปรดปรานอันยิ่งใหญ่และความเมตตาอันกว้างขวางของพระองค์ โดยการงานดังกล่าวนั้นคือการกล่าวว่า :

سُبْحَانَ اللَّهِ وَبِحَمْدِهِ

คำอ่าน : ซุบฮานัลลอฮฺ วะบิฮัมดิฮี

ความหมาย : มหาบริสุทธิ์แด่อัลลอฮฺ และมวลการสรรเสริญเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์

จำนวน 100 ครั้งในหนึ่งวัน บาปของเขาจะได้รับการลบล้าง หมายถึงบาปเล็กเท่านั้น ซึ่งแม้ว่ามันจะมากเท่าฟองทะเล อัลลอฮฺก็จะทรงลบล้างให้

ประโยชน์เพิ่มเติม :

-จงซิกรุลลอฮฺให้มาก เพราะมันช่วยลบล้างบาป และทำใจจิตใจสงบนิ่ง และเป็นการงานที่ทำให้ตราชั่งหนักไปด้วยความดี

-การซิกรุลลอฮฺทำได้ง่าย แต่ผลบุญตอบแทนมหาศาล ซึ่งผู้ใดที่ขยันซิกรุลลอฮฺ เขาก็เป็นผู้ที่นำหน้าคนอื่นไปไกลในเรื่องของความดี แต่ผู้ใดที่ไม่เห็นคุณค่าของมัน เขาก็ได้พลาดผลบุญอย่างมากมาย แม้ว่ามันจะปฏิบัติได้ง่ายก็ตาม

ซุนนะฮฺ