ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อิสราเอล โมโห Netflix ฉายภาพยนตร์ Farha ที่บอกเล่าเรื่อง Nakba (การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์)

WORLD : กลัวชาวโลกจะรู้…อิสราเอล โมโห Netflix ฉายภาพยนตร์ Farha ที่บอกเล่าเรื่อง Nakba (การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์)

นักเคลื่อนไหวที่สนับสนุนชาวปาเลสไตน์ได้ออกมาปกป้องภาพยนตร์ Farha ที่ฉายทาง Netflix ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราว ที่เกิดขึ้นในช่วงภัยพิบัติ Nakba (หายนะ) ในปี 1948 (ชาวปาเลสไตน์มากกว่า 750,000 คนถูกขับออกจากบ้านของพวกเขาตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 1948 โดยฝีมืออิสราเอล)

ชาวอิสราเอลกล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่อง Farha สร้างโดย ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ชาวจอร์แดน (ดาริน สับลัม)Darin Sallam กำลัง “สร้างเรื่องเล่าเท็จ” เกี่ยวกับ Nakba ที่เล่าว่า ชาวปาเลสไตน์กว่า 700,000 คนถูกขับไล่ออกจากดินแดนของตนเองโดยน้ำมืออิสราเอล

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีเด็กสาววัยรุ่นเป็นพยานในการสังหารครอบครัวของเธอทั้งหมด รวมทั้งทารก ในขณะที่กองกำลังไซออนิสต์ลงมาในหมู่บ้านของเธอในปี 1948

ภาพยนตร์เรื่อง “ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง” และฉายในเทศกาลภาพยนตร์หลายแห่งทั่วโลก ล่าสุดได้ออกฉายทาง Netflix ในวันที่ 1 ธันวาคม 65

Avigdor Lieberman รัฐมนตรีคลังขวาสุดของอิสราเอล ประณามภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “มันบ้ามากที่ Netflix ตัดสินใจสตรีมภาพยนตร์ที่มีจุดประสงค์ทั้งหมดเพื่อสร้างเสแสร้งและยุยงให้ต่อต้านทหารอิสราเอล”

ด้านผู้กำกับดาริน สัลลัม กล่าวว่า เธอสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จากเรื่องราวที่เธอได้ยินจากพ่อของเธอ

ฉันไม่กลัวที่จะบอกความจริง” เธอกล่าวในการให้สัมภาษณ์ สื่อ ในปี 2021 เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติทะเลแดง

“นี่คือเหตุผลที่ฉันตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ใช่เพราะฉันเป็นนักการเมือง แต่เพราะฉันภักดีต่อเรื่องราวที่ฉันได้ยิน” เธอกล่าวเสริม

“ฉันอยากให้พวกเขา [ผู้ชม] ใช้ชีวิตตามการเดินทางของเด็กสาวคนนี้ ฉันต้องการให้พวกเขาเห็นว่า [ปาเลสไตน์] เป็นดินแดนที่มีผู้คนอาศัยอยู่ และพวกเขาใช้ชีวิต พบกับช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย จนกระทั่งทุกอย่างหยุดชะงัก” เธอกล่าว

Ahmed Eldin อดีตนักข่าวของ Al Jazeera ก็สนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน

“ระบอบการปกครองของอิสราเอลอยู่ในโหมดตื่นตระหนกเต็มรูปแบบ เพราะ Farha ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีพลังและเปิดหัวใจโดยผกก. Darin Sallam ที่กล้าที่จะบอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวในมุมมองของ Nakba (การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์)” เขาเขียน

ที่มา : middleeasteye

#ขุนคมคำ

White News