ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

มอบรางวัลแม่ดีเด่น เลี้ยงลูกบุญธรรมให้เป็นมุสลิมที่เคร่งครัด (คลิป)

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: มอบรางวัลแม่ดีเด่น เลี้ยงลูกบุญธรรมให้เป็นมุสลิมที่เคร่งครัด (คลิป)

สมเด็จพระราชิธิบดี ยัง ดิเปอร์ตวน อากง อัล-สุลต่าน อัลดุลเลาะฮ์ ริอายาตุดดีน อัล-มุสตอฟา ชาห์ ทรงมอบรางวัลให้แก่ผู้ได้รับการคัดเลือก ในระหว่างงานเฉลิมฉลองวันเมาลิดนบีมูฮัมหมัด (ศ็อลฯ) ประจำปี ฮ.ศ.1444 (ค.ศ.2022) จัดขึ้นที่ เวิลด์ เทรด เซนเตอร์ กัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในปีนี้ นาง Chee Hoi Lan ชาวจีนมาเลเซีย ได้รับรางวัลแม่ดีเด่น สำหรับการเลี้ยงดูลูกสาวบุญธรรมที่เธอเก็บมาเลี้ยง จนเติบโตเป็นมุสลิมที่ดี

นาง Chee วัย 83 ปี ไม่ได้เป็นมุสลิม แต่เธอได้รับเลือกในฐานะเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักของแม่ ที่เลี้ยงดูลูกสาวบุญธรรม โรฮานา อับดุลเลาะฮ์ วัย 22 ปี ที่เธอเก็บมาเลี้ยงจนโต

Chee Hoi Lan เป็นอดีตครูในโรงเรียนอนุบาล เข้ารับรางวัลด้วยการนั่งมาในรถวีลแชร์ ได้รับเสียงชื่นชมในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่เลี้ยงดูลูกบุญธรรมจนเติบโตและยังสั่งสอนให้เธอเป็นมุสลิมที่ดี โรฮานา ถูกทิ้งโดยแม่ผู้ให้กำเนิดซึ่งเป็นชาวอินโดนีเซีย ที่มาทำงานเป็นแม่บ้านในโรงเรียนดังกล่าวเมื่ออายุได้เพียง 2 เดือน

ก่อนหน้านี้ โรฮานา เป็นคนไร้รัฐ และเพิ่งได้รับสถานะพลเมืองมาเลเซียเมื่อเดือนเมษายน 2565 หลังจากที่เรื่องราวของเธอได้รับการดูแล โดยนายกรัฐมนตรี ดาโต๊ะ สรี อิสมาอีล ซาบรี ยะก๊บ

ในงานดังกล่าวยังมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ทำคุณงามความดีในสาขาต่าง ๆ อาทิ นายฮูชิม ซัลและฮ์ (นักสร้างแรงบันดาลใจและที่ปรึกษา), ชาซรีน่า อัซมาน หรือ นางสาวนิน่า (นักรณรงค์ด้านสิทธิมนุษยชน), ดาโต๊ะ โมฮัมมัด เคย์ อิบรอฮีม จาก Yayasan Zikay (Muslim Corporate), อะหมัด นูร สุลัยมาน (ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ Islamic Media) และ ดาโต๊ะ ดร. อาซีซาน บาฮารุดดีน อาจารย์มหาวิทยาลัยมาลายา

ที่มา: www.thestar.com.my

https://news.muslimthaipost.com/news/36664