ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลูกสาวนายก อบต.ดอน ร้องคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ช่วยตามความคืบหน้าหลังพ่อหายตัวลึกลับ

ลูกสาวนายก อบต.ดอน ร้องคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ช่วยตามความคืบหน้าหลังพ่อหายตัวไปเกือบเดือน

ปัตตานี – ลูกสาวนายก อบต.ดอน เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในการช่วยช่วยติดตามความคืบหน้า กรณีการหายตัวอย่างไร้ร่องรอยของพ่อเป็นเวลาเกือบเดือนแล้ว

วันนี้ (24 ก.ย.) ที่ห้องประชุมสลามัตโฮม ต.ตะลุโบ๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี นางนูรฮัดายะห์ วาเย็ง บุตรสาวของ นายสุธี วาเย็ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ผ่านทาง นายอลิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.เขต 1 จ.ยะลา พรรคพลังประชารัฐ ในการช่วยติดตามความคืบหน้า กรณีการหายตัวอย่างไร้ร่องรอยของพ่อ เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้รวมเวลา 26 วันแล้ว ญาติยังคงตามหาและรอการกลับมาของพ่อ

ด้าน นายอดิลัน อาลีอิสเฮาะ ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันนี้ได้มีลูกสาว นายสุธี วาเย็ง นายก อบต.ดอน ได้มายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กรณีที่พ่อได้หายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 30 ส.ค. และได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ปะนาเระแล้ว ได้มีการติดตามความคืบหน้าการสืบสวนของพนักงานตำรวจมาโดยตลอด แต่ยังมีความรู้สึกว่ายังไม่ได้คำตอบที่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร วันนี้ทราบว่าคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนลงมาจัดอบรมสัมมนาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จึงถือโอกาสเข้ามาร้องขอความเป็นธรรม

เกี่ยวกับเรื่องนี้เบื้องต้นผมได้ประสานทางโทรศัพท์กับทางผู้บังคับการภูธรจังหวัดปัตตานี พล.ต.ต.นรินทร์ บุษสมันท์ ท่านได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าเกี่ยวกับเรื่องสูญหายของ นายก อบต.ดอน ทางเจ้าพนักงานตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจได้ทำการสืบสวนจากการได้ข้อมูลเบื้องต้นจากครอบครัวเกี่ยวกับหมายเลขโทรศัพท์ และจากการดูจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ทราบว่ามีความคืบหน้ามาพอสมควร แต่โดยรายละเอียดไม่สามารถให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการฯ ทางโทรศัพท์ได้ ซึ่งเชื่อว่าอาจจะมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมให้ครอบครัวในโอกาสต่อไป

หลังจากนี้ในส่วนของคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ต้องนำหนังสือร้องเรียนนี้ไปบรรจุในวาระการพิจารณาของกรรมาธิการฯ ซึ่งต้องเรียนก่อนว่าทางกรรมาธิการฯ มีเรื่องร้องเรียนค้างเป็นจำนวนนับร้อยเรื่องทั่วประเทศ ที่มาขอความช่วยเหลือ ขอความเป็นธรรมกับคณะกรรมาธิการฯ โดยส่วนตัวแล้วผมอาจต้องสอบถามปรึกษาท่านประธานคณะกรรมาธิการฯ เพื่อที่จะให้มีหนังสือสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เพื่อที่จะขอให้แจ้งความคืบหน้าในการสืบสวนคดีนี้ เพื่อที่จะให้ความสบายใจกับครอบครัวของนายก อบต.ดอน ต่อไป แต่หากยังไม่มีความคืบหน้าเราอาจต้องเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ สภาผู้แทนราษฎรต่อไป

ด้านญาติของนายก อบต.ดอน เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้ทางพนักงานสืบสวนจังหวัดปัตตานี ได้เรียกให้ปากคำที่ภูธรจังหวัดปัตตานีเป็นครั้งแรก จากกรณีการหายตัวของนายก อบต.ดอน จึงทำให้ทางญาติเริ่มจะมีความหวังในความคืบหน้าของการหายตัวอย่างไร้ร่องรอยในครั้งนี้

mgronline.com