ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 17 เมษายน 2567

ลักษณะของบ้านที่มีชัยฏอนอยู่

ลักษณะของบ้านที่มีชัยฏอนอยู่

ญินมี 2 ประเภทคือ ญินที่ดีกับญินที่ชั่วร้ายหรือที่เรียกกันว่า ชัยฏอน นั้นเอง ชัยฏอนมักจะยุแยงล่อลวงให้มนุษย์ทำความชั่วและคอยหลอกลวงให้มนุษย์รู้สึกหวาดกลัวต่อตัวมันมากกว่าให้มนุษย์รู้สึกเกรงกลัวต่ออัลลอฮฺ ด้วยวิธีการต่างๆ ซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นตัวมันแต่เราสามารถสัมผัสได้ด้วยลักษณะดังต่อไป

1. รู้สึกกลัวและกังวล
ไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่รู้สึกแต่ทุกคนในครอบครัวจะมีความรู้สึกเดียวกับคุณ ทุกคนจะรู้สึกกลัว รู้สึกอึดอัด เหมือนมีสิ่งที่มองไม่เห็นกำลังเฝ้าดูการเคลื่อนไหวภายในบ้าน เมื่อรู้สึกเช่นนี้ให้อ่าน ซูเราะฮฺ อัลบะเกาะเราะฮฺ เพื่อไล่ซัยฏอนออกไป ดังฮาดิษที่ว่า “อย่าได้ทำให้บ้านของคุณเป็นเสมือนกุโบร์ แท้จริงแล้วชัยฏอนจะวิ่งหนีออกจากบ้านที่อ่านซูเราะฮฺ อัลบะเกาะเราะฮฺ” (บันทึกโดย มุสลิม เลขที่ 1821)

2. มักจะมีกลิ่นเหม็น
เมื่อมีกลิ่นแปลกๆเหม็นโชยมาเตะจมูกให้ตรวจสอบดูก่อนว่า ในถังขยะที่บ้านเรามีของเน่ารึเปล่า หรือมีสัตว์ตายอยู่บนหลังคาบ้านรึเปล่า ถ้าตรวจสอบดูเรียบร้อยแล้วปรากฏไม่มีสิ่งที่ก่อให้เกิดกลิ่นเหม็น นั่นคือสัญญาณหนึ่งบ่งบอกว่าชัยฏอนอยู่ในบ้านคุณ

3. มักจะได้ยินเสียงแปลกๆ มาจากไหนก็ไม่รู้
อาจจะเป็นเสียงกระแอม เสียงฝีเท้า เสียงคนร้องไห้ แต่มันเป็นเสียงที่ไม่รู้มาจากไหน ไม่สามารถหาแหล่งที่มาของเสียงได้

4. ผู้อยู่อาศัยในบ้านมักจะป่วยโดยไม่รู้สาเหตุ
เมื่อมีอาการป่วยขึ้นมาควรไปหาหมอ แล้วให้หมอตรวจหาสาเหตุอาการป่วยว่าเราเป็นอะไร หากหมอตรวจแล้วไม่พบสาเหตุ นั่นก็อาจเป็นอาการป่วยที่มาจากชัยฏอน หรือโดนไสยศาสตร์ ให้อ่านอายัตรุกยะฮฺ อย่างน้อยวันละครั้ง

5. มีปัญหากับคนในบ้านเดียวกัน
แม้เพียงเรื่องเล็กน้อยก็ก่อให้เกิดการทะเลาะกันระหว่างสมาชิกภายในครอบครัว บางทีสิ่งเกิดโดยเพียงน้อยนิดอาจเป็นเพราะชัยฏอนคอยยุแยงล่อล่วงให้คนภายในบ้านเราเกิดการแตกแยก ทำให้ครอบครัวของเราไม่สามัคคีกัน

6. ฝันร้ายบ่อย
สมาชิกในครอบครัวฝันร้ายซ้ำแล้วซ้ำอีก สิ่งเหล่านี้อาจเป็นการก่อกวนของชัยฏอน ดังนั้นก่อนนอนทุกครั้งต้องชำระล้างร่างกายให้สะอาด อ่านดุอาอฺก่อนนอน อ่านอายัตกุรซีและ 3 กุล

7. ชัยฏอนจะปรากฎให้เห็น
ชัยฏอนจะปรากฏตัวให้เห็นในรูปแบบที่น่ากลัว น่าขนลุก อันนี้เป็นสิ่งที่มีความชัดเจนที่สุด ว่าเราถูกชัยฏอนหลอก แต่อย่าได้กลัวมันเพราะเราสามารถขับไล่มันออกไปจากบ้านเราได้โดยอ่านอายัตรุกยะฮฺ แล้วขอดุอาอฺต่ออัลลฮฺ ว่า “ฉันขอความคุ้มครองด้วยถ้อยคำต่างๆ อันสมบูรณ์ของอัลลอฮฺ จากความชั่วร้ายของสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง” (บันทึกโดยมุสลิม)

8. สุนัขเห่าหอนรอบ ๆ บ้าน
แน่นอนว่ามุสลิมไม่เลี้ยงสุนัข แต่ถ้าหากวันไหนมีสุนัขมาเห่าหอนรอบๆบ้าน โดยที่ไม่รู้ว่าสุนัขนั้นมาจากไหน ระวังให้ดีเพราะสุนัขเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่สามารถมองเห็นชัยฏอน

Beritamuslim