ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

วิจัยโลกตะลึง!! เมื่อนักวิทยาศาสตร์เผยผลวิจัยเรื่อง ‘ฮิญาบ’

fbhijab

วิจัยโลกตะลึง!! เมื่อนักวิทยาศาสตร์เผยผลวิจัยเรื่อง ‘ฮิญาบ’  

วิทยาศาสตร์แนะนำ พนักงานกลางแจ้ง ควรสวมผ้าปกปิดศีรษะ การปกป้องศีรษะเป็นสิ่งสำคัญมากเช่นกัน ในสภาพอากาศที่อบอุ่น วี.จี. รอซีน นักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านสมองที่เก่งที่สุด ได้ค้นพบว่า ธาตุฟอสฟอรัสในสมองของมนุษย์ จะละลายที่อุณหภูมิ 108 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่จะมีผลกระทบต่อสมองของมนุษย์ หากพวกเขาอยู่ภายใต้ดวงอาทิตย์ที่ร้อนเป็นระยะเวลานาน โดยไม่มีผ้าคลุมศีรษะ เมื่อศีรษะได้รับความร้อนที่มากเกินไป จะส่งผมทำให้เกิดความเสียหายในสมอง สูญเสียความทรงจำ และสูญเสียการทำงานของสมองบางส่วนไป ไม่ใช่แค่อุณหภูมิสูงเท่านั้นที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายในสมอง แม้แต่ในองศาที่มีขนาดเล็ก ถ้ามีการสัมผัสบ่อยๆ และปล่อยให้ศีรษะเจอความร้อนที่มากเกินไป

hijab02

เบอร์นาร์ด เจนเซ่น แพทย์ไม่พึ่งยา และ หมอนวดบำบัด ได้กล่าวว่า ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ สมองทำงานอยู่บนแร่ฟอสฟอรัส ซึ่งถ้าศีรษะสูญเสียแร่ฟอสฟอรัสเนื่องจากความร้อน สมองก็จะได้รับผลกระทบจากความร้อนเช่นเดียวกัน

ผลประโยชน์ของฮิญาบด้านสุขอนามัย : คนงานทุกคนที่ทำงาน ด้านการรับใช้สังคมควรจะสวมผ้าคลุม หรือ ปกปิดศีรษะ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนอื่นในเรื่อง สุขอนามัยและการรักษาความสะอาด จะเห็นว่าคนงานมืออาชีพในสังคมส่วนมากจะสวมใส่ ” ผ้าคลุมศรีษะ ” เช่น พยาบาล พนักงานอาหารฟาสท์ฟูด และพนักงงานอาหารสำเร็จรูป พนักงานร้านอาหาร และบริการ แพทย์ ผู้ให้การดูแลด้านสุขภาพและ พนักงานอื่น ๆ อีกมากมาย แท้ที่จริงแล้ว เมื่อเราเปรียบเทียบจำนวนของพนักงานที่คลุมศีรษะ กับพนักงานที่ไม่ได้คลุมศีรษะ จะพบว่า จำนวนผู้คลุมศีรษะมีมากกว่าคนที่ไม่คลุมศีรษะเสียอีก เพราะการคลุมศีรษะในหลายๆที่เป็นการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าและผู้ใช้ บริการได้ดีกว่า
ที่มา: berita muslim