ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

วอนช่วยเด็กกำพร้า 3 ชีวิต ไร้บ้าน อาศัยปอเนาะเป็นที่พักกว่า 6 ปี

#เด็กกำพร้า 3 ชีวิต ไร้บ้าน อาศัยปอเนาะกว่า 6 ปี เป้นที่พัก

ทางแอดมินได้รับการประสานจากบุสรอ จิตอาสาตัวเเทนทีมงานฝ่ายสังคมสงเคราะห์สำนักพิมพ์อัซซาบิกูน ซึ่งได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนให้กำลังใจเเละมอบเงิน ให้กับครอบครัวของ นางสาวนัสรอญ สาเเมง โดยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลปากู อำเภอทุ่งยางเเดง จังหวัดปัตตานี

ทางครอบครัวของคุณนัสรอญ สาเเมง อาศัยอยู่ในสถาบันปอเนาะบูเก๊ะกูเล็งเนื่องจากไม่มีบ้านพักที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

นัสรอญ สาเเมง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเเละสามีได้ไปทำงานที่มาเลย์เซียมาเป็นระยะหนึ่ง ฐานะวิธีชีวิตการเป็นอยู่ก็ค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง ต่อมาสามีของตนได้ล้มป่วยหนัก เลยตัดสินใจเซ็งร้าน เพื่อนำเงินทั้งหมดไปเป็นค่าใช้จ่าย ค่าดูเเลสามี จากนั้น ต้นได้พาสามีกลับมาบ้านเกินในประเทศไทย อยู่ได้เพียง 10 วัน สามีก็ได้เสียชีวิตลง ทำให้ลูกๆทั้งสามคนกลายเป็นเด็กกำพร้าทันที ขณะเดียวกันตนและสามียังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง โดยหวังเก็บเงินจากการทำงานที่ทำงานในประเทศมาเลเซีย เพื่อสร้างบ้าน ทำให้ตนและครอบครัวไร้ที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง จึงตัดสินใจไปขออาศัยอยู่ที่ปอเนาะมาจนถึงปัจจุบันเป้นเวลากว่ามา 6 ปีเเล้ว

นางนัสรอญ ยังกล่าวด้วยว่า ตนมีอายุ 3 คน โดยลูกคนโตอายุ 14 ปี กำลังเรียนฮาฟิสอัลกุรอาน ลูกคนที่ 2 อายุ 12 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.6 เเละลูกคนสุดท้องอายุ 9 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นป.3 เด็กๆทั้งสามคนน่ารักมากๆเป็นเด็กที่กตัญูญูคอยช่วยเหลือพ่อเเม่อยู่เสมอ
นางนัสรอญ ยังกล่าวเพิ่มเติมทั้งน้ำตาอีกว่า หลังจากที่สามีของตนได้เสียชีวิตลง ภาระหน้าที่ต่างๆก็ตกอยู่ที่ตนเพียงคนเดียว ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากและใช้ชีวิตด้วยความอดทนเป็นอย่างมาก ยิ่งตอนนี้สถานการณ์โควิค19ที่กำลังระบาดอยู่ ทำให้เขาไม่มีงานทำ โดยก่อนหน้านี้ทำขนมขาย เเต่ตอนนี้ทำขายไม่ได้เพราะไม่มีคนซื้อ ตอนนี้เวลาคนไหนชวนไปเก็บขี้ยางอาทิตย์ละครั้ง ก็ไป แต่รายได้ไม่เเน่นอน ขึ้นอยู่กับปริมาณขี้ยางที่ได้ อย่างวันนี้ได้มา 129 บาท และไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายของแต่ละวัน

ทั้งนี้ จึงขอความกรุณาจากสมาชิกแฟนเพจทุกคน ร่วมกันบริจาคช่วยเหลือครอบครัวของนางนัสรอญ สาแมง

บริจาคเงินได้ที่

ชื่อบัญชี นางสาวนัสรอญ สาเเมง

บัญชีเลขที่ 704-283949-1

ธนาคารไทยพาณิชย์ (เป็นบัญชีของคุณเเม่เด็กๆ)

#หนึ่งการแชร์ของคุณ คือหนึ่งการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

ที่นี่จังหวัดยะลา-Tinee Yala