ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

โควิดพ่นพิษ! รพ.ปัตตานีงดใช้ห้องผ่าตัด 10 วัน งดทำสุนัตไม่มีกำหนด

สถานการณ์ของโควิด-19 ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กลายเป็นพื้นที่การระบาดหนักที่สุดในช่วงนี้ ส่งผลกระทบหลายประการในพื้นที่ ทั้งเตียงรักษาไม่พอ ต้องเพิ่มโรงพยาบาลสนาม และ Hospitel

ล่าสุดยังเจอปัญหาใหม่ คือโรงพยาบาลระดับจังหวัด ต้องงดใช้ห้องผ่าตัดเป็นเวลา 10 วัน และงดทำสุนัตอย่างไม่มีกำหนดด้วย

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลปัตตานี โดยทางโรงพยาบาลได้ประกาศงดใช้ห้องผ่าตัดเป็นเวลา 10 วัน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ประจำห้องผ่าตัดติดเชื้อโควิด-19 สำหรับกรณีฉุกเฉินเร่งด่วน ทางโรงพยาบาลปัตตานีจะส่งผู้ป่วยไปทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี และโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พร้อมส่งทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปัตตานี ไปทำการผ่าตัด

นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลปัตตานียังได้งดการทำสุนัต (ขลิบอวัยวะเพศชาย) เนื่องจากสถานการณ์โควิด และสถานการณ์ของห้องผ่าตัดตอนนี้ จำเป็นต้องงดการทำสุนัต ไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

นพ.อุดมเกียรติ พูนสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า เรื่องประกาศงดใช้ ห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลปัตตานี เป็นเวลา 10 วัน เป็นเรื่องจริง ซึ่งทางโรงพยาบาลจะส่งเคสเร่งด่วนไปที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี และโรงพยาบาลโคกโพธิ์แทน พร้อมส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลปัตตานีไปดำเนินการ

ที่มา: สำนักข่าอิศรา