ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ร่วมช่วยเหลือน้องฟาติมาห์ เหยื่อความรุนแรง เกิดมาพิการ สมองหยุดการเจริญเติบโต

ณ. บ้านเลขที่ 168 บ้านบาลูกา หมู่2 ตำบลมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี 94140

เหยื่อความรุนแรง! ในครอบครัวของน้องฟาติมาห์ มะดีเย๊าะ หนูน้อยชาวสวรรค์วัย 6 ขวบ ที่เกิดมาในภาวะสมองพิการ หรือ CP (Cerebral palsy) หยุดการเจริญเติบโต ! ตามองไม่เห็น หูไม่ได้ยิน พูดไม่ได้ และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ท้าวความไปเมื่อตอนคุณแม่กุสุมากำลังตั้งครรภ์น้องฟาติมาห์ สามีของเธอทำร้ายร่างกายจนบอบช้ำ และยิ่งหนักขึ้น รุนแรงขึ้นทุกวัน เนื่องจากต้องการเงินเพื่อเสพยาเสพติด แต่เธอไม่มีให้ บ่อยครั้งที่ต้องหยิบยืมเงินจากชาวบ้านเพื่อไม่ให้ถูกทำร้าย จนอายุครรภ์ครบ 5 เดือน คุณแม่กุสุมาตัดสินใจหนีออกจากบ้านสามี มายังบ้านของตนเอง และเข้าตรวจร่างกายในโรงพยาบาล อัลตราซาวด์จนทราบว่าลูกสาวเกิดภาวะผิดปกติ ด้วยความรัก ความผูกพันคุณแม่กุสุมาตัดสินใจเก็บน้องไว้ ต้องการรักษา ดูแลและอยู่กับน้องฟาติมาห์ให้นานมากที่สุด (คุณแม่กุสุมาร้องไห้ในขณะที่สัมภาษณ์ สัมผัสได้ถึงความหวังที่อยากให้น้องมีชีวิต และใช้ชีวิตอย่างเด็กปกติ)

ในทุกๆเดือนคุณแม่กุสุมา ต้องพาน้องฟาติมาห์เข้ารักษา กายภาพบำบัด ที่โรงพยาบาล ทีมแพทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าอีกไม่นานจะทำการผ่าตัดตา เพื่อให้น้องได้มองเห็น และนี้เป็นอีกหนึ่งความหวัง กำลังใจให้คุณแม่มีแรงทำงาน โดยในปัจจุบันเธอแทบจะไม่มีงานทำ เพราะต้องดูแลน้องอย่างใกล้ชิด บางครั้งมีงานรับจ้างบ้าง แต่ยังไม่มากพอสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆของตนเอง และน้องฟาติมาห์ หวังพึ่งจากคุณยายที่เลี้ยงดู และเงินจากบัตรคนพิการ เดือนละ 800 บาท !!!

ความต้องการคุณแม่กุสุมาที่ร้องขอคือ มอเตอร์ไซค์ เพื่อความสะดวกในการเดินทางพาน้องไปโรงพยาบาล เพราะในปัจจุบันต้องยืมญาติพี่น้อง และหากมีริซกีมาพอต้องการซ่อมแซมบ้านที่ค่อนข้างทรุดโทรมอีกด้วย

ร่วมช่วยเหลือและดุอาห์ในครอบครัวน้องฟาติมาห์

ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 925-053-274-1

น.ส. กุสุมา มะดีเย๊าะ

โทร 097-061-8582

ส่งเสื้อผ้าเด็กและผู้ใหญ่มาได้ที่

บ้านเลขที่ 168 บ้านบาลูกา หมู่2 ตำบลมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี 94140

#มิตรผู้ห่วงใย

#มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีนเพื่อเด็กกำพร้า3จังหวัดชายแดนภาคใต้

__________________________________

ร่วมทำความดีผ่านอะมีรุลมุอ์มินีนฯ

ธนาคารกรุงเทพ เลขที่724-3000-796

มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีนฯ

#น้องฟาติมาห์ผู้น่าสงสาร

#พ่อทำร้ายแม่นานนับเดือนลูกเกิดมาพิการ

#ต่อจากไลฟ์สดก่อนหน้านี้

#มายอ #ปัตตานี

มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีน เพื่อเด็กกำพร้า3จังหวัดชายแดนภาคใต้