ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ผมชื่อรอชีด จากฟลอริด้า ผมพยายามนำเพื่อนออกจากอิสลาม แต่ผมกลับกลายเป็นมุสลิมเสียเอง

“จริงๆแล้วภาระกิจของผมคือพยายามนำเพื่อนของผมออกจากอิสลาม…แต่ผมกลับกลายมาเป็นมุสลิมเสียเอง..อัลฮัมดุลิลลาฮ์..

“บิสมิลลาฮ์..ผมชื่อรอชีด..จาก ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา..ปัจจุบันอายุ24ปี..ผมเติบโตมาในแวดวงคริสเตียน..อยู่กับโบสถ์มาตั้งแต่เด็ก และเรียนรู้มากมายเกี่ยวกับศาสนาคริสต์..ถือว่าเป็นคนที่เคร่งครัดในคริสต์ศาสนาคนหนึ่ง..ก่อนหน้านั้นผมไม่มีความรู้ใดๆเกี่ยวกับอิสลามเลย..
.ผมอาจจะรู้เกี่ยวกับศาสนาพุทธและฮินดูบ้าง..แต่กับอิสลามผมไม่รู้เลย…แล้วทำไมผมถึงเข้ารับอิสลามเหรอ..นี่แหละผมกำลังจะบอกว่า อัลลอฮ์(ซ.บ.)มีความสามารถ…ฮิดายะฮ์อยู่ในอำนาจของพระองค์…

..วันหนึ่งผมได้พบกับเพื่อนสนิทคนหนึ่งของผม..ที่ผมทราบมาว่าเขาเข้ารับอิสลาม ผมมีความตั้งใจว่าจะต้องนำเพื่อนของผมกลับมาเป็นคริสเตียนดั่งเดิม…ผมพยายามพูดกับเขาต่างๆนาๆ ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ แต่กลับตรงกันข้ามเมื่อเพื่อนของผมบอกเล่าเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับอิสลามผมกลับมีความสนใจ และอยากรู้มากยิ่งขึ้น..(it make sense ) ทุกๆอย่างที่เกี่ยวกับอิสลามนั้นเป็นสิ่งมีเหตุผล ผมจึงค้นคว้าเกี่ยวกับอิสลามมากขึ้น.

..จนในที่สุดผมจึงเข้ารับอิสลาม…
เพราะผมยอมจำนนต่อความจริงที่ไม่สามารถโต้แย้งใดๆได้…..”จริงๆแล้วภาระกิจของผมคือพยายามนำเพื่อนของผมออกจากอิสลาม…แต่ผมกลับกลายมาเป็นมุสลิม..อัลฮัมดุลิลลาฮ์..นี่เป็นสิ่งที่พระองค์ทรงเมตตาต่อผม….
.
..สุดท้ายนี้ผมขอฝากบอกกับทุกคนว่า..ถ้าคุณแสวงหาสัจธรรมแห่งชีวิตที่แท้จริงแล้ว..จงกลับสู่ศาสนาอิสลามเถิด แล้วคุณจะพบเจอสิ่งที่คุณแสวงหา…อิสลามไม่ใช่แค่ศาสนาแต่อิสลามเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับมนุษย์ชาติ

ที่มา ชุกรี เดสา