ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

อิหม่ามปันสุข! สละเงินเดือนละ 5 พันบาทตั้งโต๊ะบริจาคของผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

สตูล – อิหม่ามมัสยิดกมาลุลอิสลาม ชุมชนโคกพยอม สละเงินเดือนๆ ละ 5,000 บาท ซื้อสิ่งของเปิดโต๊ะบริจาค “อิหม่ามปันสุข” หน้าบ้านทุกจันทร์และศุกร์ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันนี้ (26 ก.ค.) ที่ชุมชนโคกพยอม ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล นายนิมิตร สะดน อิหม่ามมัสยิดกมาลุลอิสลาม (โคกพยอม) พร้อมคนในครอบครัวช่วยกันตั้งโต๊ะบริจาคหน้าบ้าน นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเสื้อผ้าบริจาคให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 โดยหลังจากนี้ จะตั้งโต๊ะบริจาคในทุกวันจันทร์และศุกร์ เดือนละ 4 วัน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนครอบครัวละ 2 ชิ้นจนกว่าของจะหมด หลายคนหลังทราบข่าวก็นำสิ่งของมาร่วมบริจาค เช่น คณะครูโรงเรียนอนุบาลเทศบาลสตูล นำสิ่งของ 50 ชุดมาร่วมบริจาคในครั้งนี้ด้วย

นายนิมิตร เปิดเผยว่า นอกจากเป็นอิหม่ามแล้ว ยังเป็นข้าราชการครู จึงแบ่งเงินเดือน 5,000 บาทต่อเดือน มาจัดซื้อสิ่งของไว้บริจาค โดยไม่ให้ครอบครัวเดือดร้อน ซึ่งตามหลักศาสนาถือว่าเป็นการทำซากาต หรือบริจาคให้ทุกคนมีความสุข ในยามที่สังคมต้องการให้ทุกคนออกมาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือแบ่งปัน โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่มีกำลังความพร้อม

นายนิมิตร ยังได้เชิญชวนให้ทุกคนที่มีความพร้อมมาเปิดโต๊ะบริจาคหรือจะนำสิ่งของมาร่วมกับ “อิหม่ามปันสุข” ได้ โดยไม่รับเงิน

ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์