ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เกชา เปลี่ยนวิถี ดาราอาวุโสชื่อดัง เสียชีวิตแล้วจากโควิด-19 เตรียมพิธีทางศาสนาอิสลาม

เกชา เปลี่ยนวิถี เสียชีวิตแล้ว เตรียมพิธีทางศาสนาอิสลาม

อินนาลิลลาฮิวะอินนาอิลัยฮิรอญิอูน แท้จริงพวกเราเป็นกรรมสิทธิ์ของอัลลอฮ์ และแท้จริงพวกเราจะกลับไปยังพระองค์

วันที่ 28 ก.ค.64 มีรายงานการเสียชีวิตของดาราอาวุโส เกชา เปลี่ยนวิถี ด้วยวัย 95 ปี หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เกชา เปลี่ยนวิถี 

ล่าสุด จากเฟซบุ๊ก พิมาน แม้นมินทร์ แจ้งข่าวเศร้า ด้วยข้อความว่า..

“ อิหม่ามเกชา แดนมะตาม (เกชา เปลี่ยนวิถี) ได้ถึงอายัลของอัลลอฮฺแล้วเช้านี้ ที่ รพ.อุทัยธานี ขอให้มิตรสหาย ลูกๆหลานๆ พี่ป้าน้าอา พี่น้องมุสลิม ร่วมกันดุอาให้แก่มัยยิด ด้วยครับ ท่าน สส.ชาดา กำลังประสานนำมัยยิด ไปญะนาซะห์ ที่กุโบร์บ้านโป่ง จ.ราชบุรี (บ้านเกิดของท่าน) ตามวาซียะห์ของท่าน

رَبَّنَا فَاغْفِرْ لَنَا ذُنُوبَنَا وَكَفِّرْ عَنَّا سَيِّئَاتِنَا وَتَوَفَّنَا مَعَ الأَبْرَارِ

โอ้พระเจ้าของพวกข้าพระองค์ ! โปรดทรงอภัยแก่พวกข้าพระองค์ด้วย ซึ่งบรรดาโทษของพวกข้าพระองค์ และโปรดลบล้างให้พ้นจากพวกข้าพระองค์ ซึ่งบรรดาความผิดของพวกข้าพระองค์ และโปรดทรงให้พวกข้าพระองค์สิ้นชีวิตโดยร่วมอยู่กับบรรดาผู้ที่เป็นคนดีด้วยเถิด ”

เกชา เปลี่ยนวิถี

ประวัติ เกชา เปลี่ยนวิถี จากพระเอก สู่บทผู้ร้ายมาดพระเอก

เกิดวันจันทร์ที่ 1 เม.ย.2469 ที่บ้านโป่ง ราชบุรี นับถือศาสนาอิสลาม

ด้านครอบครัว เกชา เปลี่ยนวิถี เคยสมรสมาแล้ว 2 ครั้ง มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 5 คน ได้แก่ นาตาชา เปลี่ยนวิถี (ดาราสาวสวย), เรชา เปลี่ยนวิถี, เดชา เปลี่ยนวิถี, เมชา เปลี่ยนวิถี และ ศรีสกุลณี มาชื่น

เกชา เปลี่ยนวิถี มีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ของชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์

นาตาชา เปลี่ยนวิถี ลูกสาว เกชา เปลี่ยนวิถี

ด้านผลงานแสดงของ เกชา เปลี่ยนวิถี 

– ในยุคที่ละครเวทีกำลังฟูเฟื่อง เกชาเคยแสดงเป็นพระเอกละครเวทีร่วมกับ ส.อาสนจินดา, ชาลี อินทรวิจิตร ซึ่งทั้งสองท่านคือผู้ที่ชวนเกชามาแสดงหนังหลังจากที่หมดยุคของละครเวที

– หนังเรื่องแรก ยอดคน (2498) เป็นพระเอกคู่กับประภาพรรณ นาคทอง

– หนังสร้างชื่อ ไพรกว้าง (2499) เป็นพระเอกคู่กับสุขศรี ภมรพิบูล

– เกชาเคยให้สัมภาษณ์เองว่าตอนหนุ่มๆเขาใช้ชีวิตลูกผู้ชายแบบ “นักเลง” เคยผงาดหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพง นักเลงด้วยกันเรียก เจ้าพ่อหัวลำโพง ปะทะกับเจ้าถิ่นอื่นๆทั้งหมัด, มีดหรือไม้มาแล้ว สุดท้ายในยุคของจอมพลป.พิบูลสงคราม ก็ถูกจับข้อหาเป็นภัยสังคม (ตอนนั้นเกชาเป็นคนคุมคิวรถเมล์) ถูกส่งตัวไปอบรมที่สถานพักฟื้นลาดยาวหลายปี

เกชา เปลี่ยนวิถี

– น่าเสียดายที่ในปี 2500 อัศวินภาพยนตร์ติดต่อให้เกชารับบทพระเอกใน นเรศวรมหาราช แต่ก็โดนจับเสียก่อน

– พอพ้นโทษมา ปริญญา ทัศนียกุล ชวนให้กลับมาแสดงหนัง เพชรตัดเพชร (2509) เป็นพระเอกไม่ได้แล้ว ต้องเป็นผู้ร้าย แต่เปลี่ยนภาพลักษณ์ของผู้ร้ายใหม่ให้เป็น ผู้ร้ายมาด “พระเอก” เป็นหัวหน้าผู้ร้ายใส่สูทสูบซิก้าร์ คอยสั่งลูกน้อง เพชรตัดเพชรประสบความสำเร็จมาก จึงมีหนังแสดงต่อมาอีกยาวนาน

– ยุคหลังนี้มีหนังที่เกชายังได้เป็นพระเอกอีก 3 เรื่องคือ ลูกกบ (2512-โสภา), รอยปืน (2512-โสภา), เหนือบารมี (2512-เนาวรัตน์ วัชรา)

– หนังเด่นเช่น คนเหนือคน (2510), ประกาศิตจางซูเหลียง (2511), สิงห์เหนือเสือใต้ (2511), ดอนเจดีย์ (2512), คมแฝก (2512), ตัดเหลี่ยมเพชร (2518) ฯลฯ

ด้านการงานนอกวงการ เกชา เปลี่ยนวิถี มีตำแหน่งในคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ฝ่ายข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยี

เกชา เปลี่ยนวิถี

ที่มา: www.naewna.com , Thai Movie Posters

http://news.muslimthaipost.com/news/35531