ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปลดแล้ว!! ป้าย “FREE PALESTINE” บนทางด่วน หลังถูกหลายฝ่าย กดดันหนัก

วันที่ 5 มิ.ย.2564 ด่วน!! ถูกถอดแล้ว ป้ายสนับ ของกลุ่มมุสลิมไทย ที่ สนุนปาเลสไตน์ บริเวณทางด่วน ย่านทางลงสาธุประดิษฐ์ ถูกเจ้าหน้าที่ภาครัฐ กดดันสั่งให้ถอดออกแล้ว ตั้งแต่กลางดึก ของคืนวันที่ 4 มิถุนายน 2564 แล้ว โดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และ ทั้งกลุ่มที่ เห็นต่าง และ ไม่เห็นต่าง ยืนยันตรงกันว่า ได้มีการปลดป้าย “FREE PALESTINE” โดยระบุคอนเฟอร์มว่า ถอดแล้ว

หลังกลุ่มชาวมุสลิมไทย ได้รวมพลังลงขัน ติดป้ายสนับสนุน ธงชาติ” ปาเลสไตน์” มีข้อความเป็นภาษาอังกฤษ “FREE PALESTINE” ต่อต้าน ประเทศอิสราเอล บนทางด่วน บริเวณจุดทางลง ถนนสาธุประดิษฐ์ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยล่าสุด ได้มีความกดดัน จากทางภาครัฐ ให้ ปลดป้าย ดังกล่าวออก เพราะเกรงว่า จะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่าง ไทย กับ อิสราเอล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง จากกองบังคับการตำรวจสันติบาล ระดับ “รองผู้การสันติบาล” ได้โทรศัพท์ ติดต่อกับ เจ้าของพื้นที่ ให้เอาป้ายลง แต่ปรากฏว่า ได้รับการปฏิเสธ

หลังจากนั้น จึงทำให้มีความพยามกดดันเพิ่มขึ้น โดยระบุว่า จะให้ฝ่ายโยธาธิการ ของสำนักงานเขต สั่งการให้เอาป้ายลงมาให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย อ้างระเบียบ พร้อมข่มขู่ จะตรวจสอบป้ายโฆษณาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากไม่ดำเนินการปลดป้ายลงมาภายในวันนี้ (5 มิ.ย.64)

ทั้งนี้มีรายงานข่าวระบุว่า เจ้าของพื้นที่ ตัดสินใจที่จะปลดป้าย สนับสนุนกลุ่ม”ปาเลสไตน์”ลงมาแล้ว เพราะเกรงว่าจะมีผลกระทบอย่างรุนแรงตามมา จากคำขู่ และ มีการกดดัน ด้วยการโทรศัพท์ต่างๆเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ด้านนายวีระ สมความคิด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและหน่วยงานอื่น อย่าไปข่มขู่ คุกคาม เจ้าของป้าย เพื่อให้เอาป้ายโฆษณาดังกล่าวออก เพราะการขึ้นป้าย โดยมีข้อความให้ปลดปล่อยพลเรือนชาวปาเลสไตน์ เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพ ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย ที่สำคัญเป็นการแสดงออกทางด้านมนุษยธรรมที่มีให้แก่ชาวปาเลสไตน์

นอกจากนี้ยังมีมีใช้ชื่อ ไทกร พลสุวรรณ แสดงความเห็นในโซเชียล ระบุว่า ปาเลสไตน์ ได้รับการรับรองจากสหประชาชาติเป็นรัฐปกครองตนเอง และประเทศไทยเป็นหนึ่งในชาติที่ให้การรับรองด้วย ดังนั้นการแสดงออกถึงความห่วงใยของชีวิตชาวปาเลสไตน์จึงเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ตามหลักมนุษยธรรม และการที่รัฐบาลไทยพยามให้ปลดป้าย Free Palestine จึงถือว่าเป็นการใช้อำนาจรัฐละเมิดสิทธิมนุษยชนของคนในชาติตนเอง

Mtoday