ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุสลิมไทยขึ้นบิลบอร์ดขนาดใหญ่ กลาง กทม. หนุน “ปาเลสไตน์” ชิงดินแดนคืนจาก “อิสราเอล”

MGR Online – ธงชาติปาเลสไตน์พร้อมข้อความ FREE PALESTINE โชว์หราครั้งแรกบนป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่กลาง กทม.ช่วงลงทางด่วนแถวสาธุประดิษฐ์ คาดฝีมือมุสลิมไทยทุ่มซื้อเพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุน

วันนี้ (3 มิ.ย.) มีผู้พบเห็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ติดธงชาติประเทศ “ปาเลสไตน์” พร้อมข้อความภาษาอังกฤษว่า “FREE PALESTINE” ซึ่งมองเห็นได้ชัดเจนบนทางด่วนช่วงจะลงไปยังถนนสาธุประดิษฐ์ กรุงเทพฯ โดยการทุ่มทุนซื้อป้ายโฆษณาดังกล่าวคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มชาวมุสลิมไทยที่ต้องการแสดงจุดยืนเพื่อสนับสนุนและแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับชาวปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครองดินแดนโดยอิสราเอล

ที่ผ่านมา มุสลิมไทยมีกิจกรรมแสดงจุดยืนสนับสนุนปาเลสไตน์มาโดยตลอด ตามวาระต่างๆ ทั้งการเดินขบวน จัดการเสวนาหรือจัดสัมมนา แต่ก็ยังไม่เคยปรากฏว่ามีการทุ่มซื้อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เช่นนี้มาก่อน จึงอาจกล่าวได้ว่านับเป็นครั้งแรกของมุสลิมไทยในการแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับชาวปาเลสไตน์ อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่ามุสลิมไทยกลุ่มใดเป็นผู้ซื้อป้ายโฆษณาดังกล่าว

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ชาวมุสลิมในไทยกลุ่มดังกล่าวน่าจะได้อิทธิพลมาจากชาวมุสลิมในสหราชอาณาจักร และบางประเทศในยุโรปที่มีกลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์ ซึ่งมีการซื้อโฆษณาตามป้ายรถประจำทาง บนรถประจำทาง สถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อติดป้ายโปสเตอร์สนับสนุนชาวปาเลสไตน์ และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติที่โหดร้ายของอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์ ซึ่งมีทั้งการสังหาร การยึดครองที่ดิน และการรื้อถอนที่พักอาศัยโดยกองกำลังอิสราเอล

ทั้งนี้ ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์การปะทะกันอย่างรุนแรงในรอบหลายปี ระหว่างกลุ่มฮามาสของอิสราเอล นักรบปาเลสไตน์ที่ระดมยิงจรวดเข้าใส่พื้นที่ของอิสราเอล กับกองกำลังอิสราเอลที่เสริมกำลังปฏิบัติการโจมตีในเขตฉนวนกาซา

ที่มา: ผู้จัดการ