ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

แผ่นดินไหวถล่มสุลาเวสี อินโดนีเซีย ทำตึกถล่ม ดับแล้ว 7 เจ็บกว่าครึ่งพัน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลให้อาคารหลายหลังเสียหาย และเกิดถล่มลงมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

แผ่นดินไหวครั้งนี้มีแรงสั่นสะเทือนขนาด 6.2 แมคนิจูด ศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองมาจีนี ไปทางเหนือราว 6 กิโลเมตร อยู่ลึกไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร

ข้อมูลจากหน่วยงานบรรเทาหายนะภัย เบื้องต้นระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 600 รายในเมืองมาจีนี ก่อนที่จะมีรายงานพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย และผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบรายในเมืองมามูจู เมืองที่อยู่ติดกัน

รายงานระบุว่าเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในเวลา 01.00น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ประชาชนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน โดยมีรายงานว่าแรงสั่นสะเทือนสั่นอยู่ราว 7 วินาที แต่ไม่ได้ส่งผลให้สัญญาณเตือนคลื่นยักษ์สึนามิดังขึ้นแต่อย่างใด

ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ประชาชนในพื้นที่ใช้จักรยานยนอพยพขึ้นสู่ที่สูง ขณะที่มีคลิปวิดีโอเผยแพร่เหตุการณ์เด็กติดอยู่ใต้ซากบ้านเรือนที่ถล่มลง ส่วนชาวบ้านช่วยกันเคลื่อนย้ายซากบ้านเรือนด้วยมือเปล่า

หน่วยงานบรรเทาหายนะภัย อินโดนีเซีย เปิดเผยด้วยว่า แผ่นดินไหวยังทำให้เกิดดินถล่มอย่างน้อย 3 แห่ง ถนนตัดขาดและไฟฟ้าถูกตัดขาดด้วย

ที่มา: มติชน