ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

หญิงชาวลิเวอร์พูล พบความสุขอย่างแท้จริง หลังเข้ารับอิสลาม

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์:    หญิงชาวลิเวอร์พูล สารภาพไม่เคยมีความสุขอย่างเต็มที่จนได้เปลี่ยนมานับถืออิสลาม

เบธานี อิสมาอีล (Bethany Ismail) วัย 21 ปี จากเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เปลี่ยนมานับถืออิสลามในปี 2019 และเธอสารภาพว่า เธอไม่เคยมีความสุขอย่างแท้จริง จนเมื่อได้เข้ามาศรัทธาในศาสนานี้

ก่อนหน้านั้น เธอได้แสวงหาและค้นคว้าด้วยตัวเองเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม และต่อมาเธอได้พบกับ อิสมาอีล โมฮัมเหม็ด ซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อน และปัจจุบันเป็นสามีของเธอ

เบธานี ทำงานเป็นพนักงานขายสินค้าปลีก และเธอกล่าวกับสื่อ FEMAIL ว่า ความศรัทธาในอิสลามช่วยให้เธอได้พบกับความสงบสุข และการเห็นคุณค่าของตัวเอง แม้ครอบครัวเดิมของเธอจะต้องใช้เวลาสักพักในการปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ แต่พวกเขาก็เริ่มเข้าใกล้ชิดกันกว่าเดิม และแม่ของเบธานียังได้สวมชุดฮิญาบในงานแต่งงานของเธอด้วยเธอ

กล่าวว่า แม้จะมีการแสดงความชิงชังรังเกียจมากมายทางสื่อสังคมออนไลน์ แต่การตอบรับต่อการเข้ารับอิสลามของเธอก็เป็นไปในทางบวก และเพื่อนของเธอไม่เคยมองเหยียดเมื่อเธอบอกเกี่ยวกับแผนจะเข้ารับอิสลาม

“ฉันมีชีวิตที่มีความสุขอย่างเต็มที่มากขึ้น และอย่าเข้าใจผิด …. ชีวิตแต่ก่อนของฉันก็น่ามหัศจรรย์ดี แต่ฉันรู้สึกเสมอว่า มีบางอย่างขาดหายไป บางสิ่งที่ฉันต้องการในชีวิต อิสลามทำให้ฉันพบความสงบสุข และมองเห็นคุณค่าในตัวเอง”

เบธ เติบโตมาในครอบครัวแคธอลิก แต่ยอมรับว่า เธอไม่เคยอุทิศตนเพื่อศาสนาอย่างเต็มที่ เธอไม่ได้ถูกเลี้ยงดูให้เคร่งศาสนาอย่างจริงจัง เธอมีสังคมทางศาสนา แต่นั่นคือ เพื่อการเข้าโรงเรียนในพื้นที่เป็นหลัก เมื่อเติบโตขึ้น เธออยู่ในแวดล้อมของมุสลิมมาตลอด และเริ่มสนใจในอิสลามมากขึ้นหลังจากพูดคุยกับเพื่อน ๆ และได้ยินเกี่ยวกับหลักการมากมายของอิสลาม เธอจึงต้องการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับศาสนานี้ให้มากขึ้น

ต่อมา เพื่อนของเธอแนะนำให้รู้จักกับเพื่อน 2 คน ที่นับถือศาสนาอิสลาม เพื่อให้ช่วยแนะนำเกี่ยวกับศาสนานี้ และหนึ่งในนั้นคือ อิสมาอีล ซึ่งเธอยืนยันว่า พวกเขารู้สึก “คลิ๊ก” ทันทีที่ได้พูดคุยกันครั้งแรก “การโทร.คุยกันครั้งแรกที่คาดว่าจะจบลงภายใน 5 นาที กลับยืดไปถึง 3 ชั่วโมง เพราะความที่เข้ากันได้ดี

“อิสมาอีลสอนฉันมากมาย นอกจากที่ฉันได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง และมันสมเหตุสมผล ฉันได้พบข้อเท็จจริงที่น่าทึ่งมากมายจนฉันแทบไม่อยากจะเชื่อเลย”

“อิสลามเป็นศาสนาที่น่าอัศจรรย์ แต่ผู้คนส่วนใหญ่ขาดการศึกษาเกี่ยวกับศาสนานี้ และนี่คือสาเหตุที่คนมีความรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับศาสนานี้ หลังจากได้รับฟังเรื่องราวที่ไม่จริงจากสื่อต่าง ๆ”

เบธ ประกาศตนเข้ารับอิสลามเมื่อเดือนธันวาคม 2019 ที่มัสยิดใกล้บ้าน เธอว่า มันเป็นพิธีที่เรียบง่าย แต่ต้องแนะนำว่า ถ้าใครต้องการจะเข้ารับอิสลามก็ต้องศึกษา และรอจนกว่าจะพร้อม และอย่าทำเพราะถูกกดดัน

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงสำหรับเบธ คือ การที่เธอหันมาคลุมฮิญาบในชีวิตประจำวัน ซึ่งเธอเห็นแบบอย่างจากมุสลิมะฮ์ที่คลุมฮิญาบด้วยความมั่นใจ นั่นทำให้เธอตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด เบธบอกว่า “อยู่ที่ใครจะเลือก และจงรอจนกว่าจะรู้สึกว่าพร้อมจริง ๆ”

เบธเคยเห็นคนคลุมฮิญาบในสื่อสังคมออนไลน์ เธอถึงกับเคยลองคลุมมาแล้ว และรู้สึกว่ามันไม่เหมาะกับเธอ แต่เมื่อเดือนรอมฎอนที่ผ่านมา เธอรู้สึกว่าเธอพร้อมแล้ว เธอรู้สึกยิ่งกว่ามั่นใจที่จะคลุมฮิญาบ และไม่ค่อยแคร์ว่าใครจะรู้สึกกับเธออย่างไร

เบธแบ่งปันเรื่องราวของเธอบน TikTok ซึ่งมีผู้ติดตาม 7,569 ราย และมีผู้มากด like ที่โพสต์ของเธอ 222,000 ราย ในขณะที่มีการแสดงความคิดเห็นเกลียดชังมุสลิมบนโซเชียลมีเดีย การสนับสนุนเธอเป็นเรื่องที่น่าทึ่งจนเธอแทบไม่เชื่อสายตา

ที่มา: www.dailymail.co.uk

http://news.muslimthaipost.com/news/34599