ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

แม่วอนช่วย “น้องอันนา” ป่วยทางเดินน้ำดีตีบตัน-ท้องโต-กระดูกพรุน

แม่ต้องกินน้ำตาต่างน้ำด้วยความเวทนาลูกน้อยวัย 2 ขวบ “น้องอันนา” ป่วยรุมเร้าหลายโรค ทางเดินน้ำดีตีบตัน กระดูกพรุน ท้องโตขึ้นเรื่อยๆ ถึงหมอจะนัดรักษาก็ไปไม่ได้เพราะไม่มีเงิน

“แพงที่สุด..อาจไม่ได้ดีที่สุด อร่อยที่สุด..อาจไม่ได้มีประโยชน์ที่สุด รวยที่สุด..อาจไม่ได้มีความสุขที่สุด ชีวิต..ไม่จำเป็นต้องดีที่สุด ก็สุขได้”

ใครจะรู้เล่าว่าภายในห้องเช่าห้องหนึ่งเลขที่ 115 ซอย 53 ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ตรงข้ามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหาดใหญ่ มีคนอยู่คู่หนึ่งที่ต้องสู้ชีวิตด้วยความลำบากน่าเวทนาเหลือเกิน ทั้งคู่เป็นผู้หญิงและเป็นแม่ลูกกัน ทุกๆวันต้องทนทุกข์กับความเดือดร้อนแสนสาหัส

ผู้เป็นแม่คือ น.ส.โรซิต้า อินทสุวรรณ อายุ 38 ปี ส่วนลูกสาวคือ ด.ญ.วิรินทิรา อินทสุวรรณ เป็นหนูน้อยน่ารักวัยเพียง 2 ขวบ ที่สำคัญตัวลูกสาวที่ชื่อเล่นว่า “น้องอันนา” ไม่ปกติเหมือนเด็กทั่วไป เพราะน้องป่วยเป็นโรคทางเดินน้ำดีตีบตัน มีอาการท้องโต ทั้งยังกระดูกพรุน สภาพร่างกายไม่เติบโตสมวัย แลดูคล้ายเด็กวัย 8 – 9 เดือน มากกว่าด้วย

ตอนนี้ผู้เป็นแม่แทบจะต้องกินน้ำตาต่างน้ำด้วยความสงสารลูกน้อยจับใจ ไม่มีรายได้เลยเพราะต้องมาคอยดูแลลูกสาวเนื่องจากมีกันอยู่แค่นี้ ยังดีอยู่นิดที่น้องสาวขออาสาช่วยเหลือในเรื่องค่าเช่าบ้านเดือนละ 3,000 บาท ส่วนคนเป็นพ่อนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะแยกทางไปแล้วตั้งแต่ลูกยังอยู่ในท้อง

แม่ใจสู้ เล่าว่า รู้สึกเป็นกังวลและห่วงลูกสาวมาก ท้องของน้องอันนากำลังโตขึ้นเรื่อยๆ พยายามรักษามาตลอด แต่เพราะไม่มีรายได้ ทำให้บางครั้งขาดโอกาสการรักษา ล่าสุดแพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แต่ก็พาลูกไปไม่ได้เพราะไม่มีเงิน

อยากขอความช่วยเหลือในเรื่องเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก เช่น นม ผ้าอ้อม รวมทั้งเงินที่จะพาลูกไปรักษาที่โรงพยาบาล หากช้าไปมากกว่านี้จากอาการทางเดินน้ำดีตีบตัน ก็จะกลายเป็นตับอักเสบ ตับเสียในท้อง เมื่อเห็นหน้าเขาทีไรได้แต่ร้องไห้ด้วยความเวทนาลูกน้อย

หากผู้ใจบุญคนใดมีจิตกุศลที่อยากจะช่วยเหลือเยียวยาชีวิตสองแม่ลูกคู่นี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ของผู้เป็นแม่เอง โทรฯ 096-216-0228

****************************************************
คอลัมน์    :    นิยายชีวิต
โดย         :    คุณสลีป
เรื่องและภาพโดย  :  ธวัช  หลำเบ็ญส๊ะ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.สงขลา

ที่มา:เดลินิวส์