ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 24 เมษายน 2567

อุลามาอฺชาวมาเลเซีย ห้ามการใช้แอพพลิเคชั่น Faceapp ระบุเป็น ฮาราม

การใช้คุณสมบัติการแลกเปลี่ยนเพศใน FaceApp นั้นถือว่าขัดกับธรรมชาติ

เซลังงอร์ – นักวิชาการอิสลามและนักบรรยายจากมาเลเซีย นูร์ มูฮัมหมัดฮาดีกล่าวว่าการใช้แอพพลิเคชั่นFaceappนั้นเป็น สิ่งต้องห้าม หรือผิดกฎหมายสำหรับชาวมุสลิม

ตามที่เขาพูดมันเป็นความอัปยศที่จะแลกเปลี่ยนเพศจากหน้าตาของใครบางคนและอัปโหลดให้ทุกคนดูบนโลกออนไลน์ ยิ่งไปกว่านั้น การกระทำนี้รวมไปถึงการดูหมิ่นตนเองในฐานะที่เป็นมุสลิม

“ ตัวอย่างเช่น เมื่อเราเกิดมาโดยธรรมชาติ ในฐานะผู้ชาย การเปลี่ยนคุณสมบัติของเราเป็นผู้หญิงนั้น ขัดต่อธรรมชาติของมนุษย์” เขากล่าว

นอกจากนี้ เมื่อมีคนใช้แอปพลิเคชันอัปโหลดจำนวนมาก บนโซเชียลมีเดีย การกระทำนี้เป็นสิ่งที่ เรียกว่า ความอัปยศและทำให้เสื่อมเสีย

นูร์ ยังสนับสนุนให้ผู้ปกครองตรวจสอบว่าลูก ๆ ของพวกเขาใช้แอปพลิเคชั่นFaceapp หรือไม่ เขากังวลว่า การมีอยู่ของแอพพลิเคชั่นนี้ จะส่งเสริมให้เด็กเปลี่ยนเพศหรือกระตุ้นการเป็น “เด็กแก่แดด”

เขาไม่ได้แยกแยะว่า มีเด็กที่มีความสนใจในการอัปโหลดรูปถ่ายของพวกเขาในขณะที่เล่น ด้วยคุณสมบัติการแลกเปลี่ยนเพศนี้หรือไม่ “ ฉันกลัวว่าเด็กผู้ชายจะมีความปรารถนา ที่จะเปลี่ยนเพศของพวกเขา เมื่อพวกเขาเห็นคุณสมบัติของพวกเขาในฐานะผู้หญิงหรือในทางกลับกัน” เขากล่าว

นักเทศน์คนนี้มาจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์อิสลามในสลังงอร์ เขาปรากฏตัวทางโทรทัศน์เป็นประจำและทำการศึกษาที่มัสยิด ชารีฟะห์ ฟาตีมะห์ ใน รัฐเคดาห์

Faceapp เป็นแอปพลิเคชั่น แก้ไขภาพที่พัฒนาขึ้นในรัสเซีย และเปิดตัวเมื่อสามปีที่แล้ว คุณลักษณะการแลกเปลี่ยนเพศกลายเป็นเทรนด์ของโซเชียลมีเดีย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยมีรูปถ่ายนับพันที่แบ่งปันโดยผู้ใช้เป็นเพศตรงข้าม

ที่มา : https://coconuts.co/kl/news/preacher-says-muslims-forbidden-from-using-faceapps-gender-swapping-filter/